Chọn son dưỡng môi theo Michelle Phan

16/05/2013 03:20 GMT+7

Michelle Phan - cô gái gốc Việt là một thành viên rất nổi tiếng trên cộng đồng YouTube qua các video hướng dẫn trang điểm, chăm sóc da, làm tóc.

>> Michelle Phan hướng dẫn trang điểm tại TP.HCM

Năm 2009, Michelle Phan đã nằm trong top 3 guru (những người có kiến thức và uy tín bậc nhất trong lĩnh vực nhất định) có lượt truy cập và lượt đăng ký nhiều nhất trên YouTube.

Michelle Phan đang trang điểm cho một người mẫu tại TP.HCM
Michelle Phan đang trang điểm cho một người mẫu tại TP.HCM - Ảnh: Đào Ngọc Thạch 

Vào tuần lễ thời trang New York 2009, cô đã được nhãn hàng mỹ phẩm Lancôme mời làm nghệ nhân trang điểm (make up artist) sau cánh gà cho nhà thiết kế thời trang Chris Benz. Hiện nay, Michelle vẫn là make up guru có uy tín nhất trên cộng đồng YouTube. Cô có một trang web riêng mang tên mình chuyên cung cấp những bí quyết làm đẹp từ kinh nghiệm bản thân. Michelle luôn biết cách bắt kịp xu hướng và thời điểm để giới thiệu những bí quyết riêng của mình. Mùa hè năm nay, cô mang đến cho người hâm mộ phương pháp để chọn son dưỡng môi phù hợp với môi của bạn.

Cần tránh:

1. Tinh dầu bạc hà, long não và phenol: Những thành phần này có thể tạo cảm giác dễ chịu cho đôi môi của bạn. Tuy nhiên, hãy thử để ý vì cuối cùng thì chúng sẽ chỉ làm môi bạn khô hơn thôi.

2. Các loại son dùng hương thơm nhân tạo: Ắt hẳn bạn luôn muốn môi mình có vị ngon ngọt, nhưng quá nhiều hương thơm nhân tạo trong son dưỡng có thể làm mất độ ẩm tự nhiên của đôi môi bạn. Thay vào đó, hãy thử các son dưỡng chứa tinh dầu tự nhiên.

3. Salixilic a xít: Thành phần này rất tuyệt nhưng chỉ khi trị mụn. Còn những loại son chứa a xít này chỉ làm môi bạn khô hơn, đôi khi còn bị tróc da môi. Đây không phải là một sự kết hợp tốt lắm.

Hãy tìm đến:

1. Sáp ong, bơ ca cao và lanolin (mỡ lông cừu): Những thành phần này sẽ cung cấp cho bạn một độ ẩm nhất định và không làm môi bạn bị khô sau khi sử dụng.

2. Chống nắng: Nếu loại son dưỡng bạn sử dụng không có thành phần chống nắng thì các thành phần giữ ẩm khác đều trở nên vô dụng. Tất nhiên, những loại son dưỡng không có kem chống nắng cũng có thể sử dụng vào buổi tối. Bạn hãy đọc kỹ thành phần sử dụng để chọn được loại son phù hợp cho mình nhé.

3. Dầu dừa, dầu jojoba và dầu cây gai dầu: Tất cả các tinh dầu này không chỉ giúp giữ ẩm môi tạm thời, nó còn giúp điều trị khi bạn bị khô môi, tróc môi một cách rất hiệu quả. Đồng thời, tinh dầu cũng giúp kích thích hấp thụ dầu một cách dễ dàng hơn.

Lan Khanh

>> Rohto-Mentholatum tung ra sản phẩm son dưỡng môi mới
>> Son dưỡng môi Lipice Sheer Color mới
>> Apo 8X - son dưỡng môi mới của Rohto-Mentholatum
>> Son dưỡng môi duy trì độ ẩm Lipice Silky

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.