ĐBQH sẽ thảo luận trước khi bỏ phiếu tín nhiệm

16/05/2013 03:17 GMT+7

Hôm qua, TVQH đã thảo luận về nội dung dự kiến chương trình kỳ họp thứ 5, QH khóa 13. Theo Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc, nhiều ĐB đề nghị Chính phủ và các cơ quan hữu quan gửi báo cáo về các vấn đề “nóng” dư luận quan tâm trong thời gian qua, trong đó có tình hình thực hiện dự án bô xít ở Tây nguyên.

Theo dự kiến chương trình kỳ họp do VPQH trình tại phiên họp TVQH sáng 15.5,  kỳ họp thứ 5 của QH sẽ khai mạc vào 9 giờ sáng ngày 20.5 và bế mạc vào ngày 21.6.

Một trong những nội dung quan trọng của chương trình nghị sự kỳ này là QH sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm 49 chức danh chủ chốt do QH bầu hoặc phê chuẩn. TVQH đồng ý sẽ dành thời gian thỏa đáng cho việc thảo luận của ĐBQH, nghe các vấn đề xác minh, giải trình (nếu có) trước khi tiến hành bỏ phiếu.

Theo kế hoạch, chiều ngày 10.6, QH sẽ dành một tiếng đồng hồ để thảo luận ở đoàn về việc lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn và sáng 11.6, Ủy ban TVQH sẽ nghe báo cáo tổng hợp thảo luận ở đoàn về việc lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn. Sau đó, QH tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với Chủ tịch Quốc hội, các phó chủ tịch Quốc hội và các thành viên khác của Ủy ban TVQH; Thủ tướng, các phó thủ tướng và các thành viên khác của Chính phủ; Chủ tịch nước, phó chủ tịch nước, Chánh án TANDTC, Viện trưởng Viện KSNDTC, Tổng kiểm toán Nhà nước. Kết quả kiểm phiếu sẽ được công bố vào chiều cùng ngày.

Nội dung đáng chú ý khác của kỳ họp thứ 5 lần này là QH sẽ quyết định công tác về nhân sự. Theo Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng, QH sẽ bầu mới Bộ trưởng Tài chính và Tổng kiểm toán. QH vẫn sẽ dành 2 ngày rưỡi cho chất vấn và trả lời chất vấn trực tiếp tại kỳ họp, mặc dù qua phiếu xin ý kiến, cũng có ĐB đề nghị nên tăng thời gian chất vấn lên 3 ngày. 

Bảo Cầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.