Nigeria phát hiện “xưởng đẻ” thứ 2

16/05/2013 14:25 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Nigeria ngày 15.5 cho biết họ đã phát hiện sáu thiếu nữ ở tuổi vị thành niên có thai sau một cuộc đột kích vào một căn nhà được gọi là “xưởng đẻ”, bắt giữ ba đối tượng bị tình nghi chuẩn bị bán những đứa trẻ trong bụng các cô gái.

(TNO) Cảnh sát Nigeria ngày 15.5 cho biết họ đã phát hiện 6 thiếu nữ ở tuổi vị thành niên có thai sau một cuộc đột kích vào một căn nhà được gọi là “xưởng đẻ”, bắt giữ ba đối tượng bị tình nghi chuẩn bị bán những đứa trẻ trong bụng các cô gái.

Đây là “xưởng đẻ” thứ 2 được phát hiện trong vòng năm ngày qua  tại Nigeria.

“Chúng tôi có được tin báo, ngay lập tiến hành đột kích vào căn nhà ở thành phố Enugu, phát hiện 6 thiếu nữ mang thai, tất cả đều dưới 17 tuổi, và giải thoát cho họ”, AFP dẫn lời người phát ngôn Ebere Amaraizu của cảnh sát thành phố Enugu.

Ông Amaraizu cho biết hai nghi phạm trên, một người đàn ông và một người đàn bà, bị tình nghi đứng sau một đường dây mua bán trẻ em đã rất hợp tác với cảnh sát. Các cô gái bị lừa vào căn nhà với lời hứa hẹn sẽ có nhiều tiền sau khi sinh con, theo ông Amaraizu.

Mới đây, ngay trong tháng 5 này, cảnh sát đặc nhiệm Nigeria cũng đã giải cứu 17 cô gái trẻ mang thai ở độ tuổi 11-17 và 11 em bé khỏi một “xưởng đẻ” ở miền đông nam nước này.

Những năm gần đây, cảnh sát Nigeria phát hiện hàng loạt những “xưởng đẻ” ở miền tây nam quốc gia, nhưng vẫn chưa thể xác định được những người muốn mua trẻ em.

Hồi tháng 5.2011, tại bang Abia của Nigeria, cảnh sát đã giải cứu 32 phụ nữ mang thai, cho biết họ được trả giá 180-190 USD/một đứa bé, tùy theo giới tính.

Phúc Duy

>> Tổng thống Nigeria tuyên bố tình trạng khẩn cấp
>> Nigeria phá “xưởng đẻ”, cứu 28 phụ nữ và trẻ em
>> 46 cảnh sát Nigeria bị giết hại dã man
>> Ba bác sĩ Triều Tiên bị giết ở Nigeria
>> Nigeria phá hủy cơ sở chế tạo bom khủng bố

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.