Quảng bá du lịch di sản bền vững tại miền Trung

16/05/2013 20:15 GMT+7

(TNO) Ngày 16.5, tại TP.Hội An (Quảng Nam), đã diễn ra lễ tổng kết dự án "Quảng bá du lịch di sản bền vững tại miền Trung Việt Nam" sau hơn một năm thực hiện.

(TNO) Ngày 16.5, tại TP.Hội An (Quảng Nam), đã diễn ra lễ tổng kết dự án "Quảng bá du lịch di sản bền vững tại miền Trung Việt Nam" sau hơn một năm thực hiện.

Được triển khai từ tháng 5.2012, dự án nhằm mục tiêu tạo ra sự gắn kết và tăng cường phối hợp giữa các khu di sản thế giới phố cổ Hội An, khu di tích Mỹ Sơn và tổ hợp di sản Cố đô Huế.

Trong một năm qua, dự án đã góp phần cải thiện việc cung cấp thông tin về di sản, quảng bá và thúc đẩy sự kết nối giữa bốn di sản tại miền Trung. Trong đó, sản phẩm được đánh giá cao chính là sự ra đời ấn phẩm quảng bá cho khu di tích Mỹ Sơn thay thế các ấn phẩm dùng một lần, kém chất lượng trước đó.

Đó là cuốn sách được thiết kế theo hình viên gạch Champa với những trang sách được cắt lượn phỏng theo địa hình khu di tích Mỹ Sơn (Thanh Niên Online đã thông tin).


Khu phố cổ Hội An được chọn là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất châu Á 

Đặc biệt, trong khuôn khổ dự án, công trình bán vé tham quan tại số 10 Nguyễn Huệ (TP.Hội An) đã được nâng cấp thành Trung tâm thông tin du khách với nhiều tiện ích phục vụ.

Đây được đánh giá là một mô hình mới có thể nhân rộng sang các di tích khác để tăng cường nhận thức của du khách về giá trị di tích, tạo ra các điểm đến dễ tiếp cận.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Katherine Muller, Trưởng đại diện Văn phòng UNESCO tại Việt Nam, cho biết: “Đây là một câu chuyện thành công về sự hợp tác công - tư hướng tới tăng cường đóng góp của di sản văn hóa đối với sự phát triển bền vững của Việt Nam. Các hoạt động và thành công của dự án này có tiềm năng lớn sẽ được áp dụng tại các khu được bảo vệ khác trên cả nước nhằm quảng bá du lịch bền vững”.

Cùng ngày, tại TP.Hội An, Hãng hàng không Asiana đã tổ chức lễ khánh thành dự án lắp đặt hệ thống đèn năng lượng mặt trời tại khu vực phố cổ.  

Hoàng Sơn

>> Lão nông trồng rau làm du lịch
>> Hàng rong, chặt chém làm “ô nhiễm” du lịch
>> Ký kết quy chế hỗ trợ khách du lịch
>> Du học sinh quảng bá du lịch Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.