Sập mỏ vàng ở Indonesia, 12 người thiệt mạng

19/05/2013 16:10 GMT+7

(TNO) Đã có 12 thợ mỏ thiệt mạng vì một đường hầm trong một khu mỏ bị đổ sập tại miền đông Indonesia và 16 người khác hiện vẫn còn mất tích dù vụ việc đã diễn ra từ năm ngày trước đây.

(TNO) Đã có 12 thợ mỏ thiệt mạng vì một đường hầm trong một khu mỏ bị đổ sập tại miền đông Indonesia và 16 người khác hiện vẫn còn mất tích dù vụ việc đã diễn ra từ năm ngày trước đây.

AFP ngày 19.5 cho biết, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm một thi thể và lần ra được vị trí của sáu nạn nhân xấu số khác vào hôm 18.5.

Có 10 công nhân mỏ được cứu thoát sau vụ tai nạn nói trên, xảy ra vào hôm 14.5 tại khu mỏ Grasberg, vốn là một trong những mỏ vàng và đồng lớn nhất thế giới, tại tỉnh Papua (Indonesia).

Công tác cứu hộ diễn ra chậm chạp vì lực lượng cứu hộ cần phải tốn thời gian ổn định phần nền và phần mái cho từng mét trong đường hầm mà họ đào bới, theo AFP.

Đường hầm nói trên là một phần của công trình ngầm dưới đất, được dùng để huấn luyện về an toàn lao động. Có nhiều nhân viên đang tham gia các khóa huấn luyện tại đường hầm này khi tai nạn xảy ra.

Hoàng Uy

>> Sập mỏ đá, 2 người chết
>> Sập mỏ ở Congo, hơn 60 người chết
>> Trao tiền giúp nạn nhân vụ sập mỏ đá Lèn Cờ
>> Sập mỏ than tại Pakistan, 24 người chết
>> Chile điều tra vụ sập mỏ
>> Thanh Hóa: Lại sập mỏ đá, 2 người chết
>> Diễn tiến vụ sập mỏ lịch sử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.