Cần minh bạch để dân giám sát

21/05/2013 03:00 GMT+7

Đề nghị công khai các khoản thu là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Loạn thu các loại quỹ đăng trên Thanh Niên ngày 20.5.

Công khai các loại quỹ

Tôi ở Q.Bình Thạnh, phường thông báo thu 120.000 đồng tiền Quỹ ANQP, 6.000 đồng/người Quỹ phòng chống bão lụt, ngoài ra còn nhiều khoản thu linh tinh khác mà người dân phải đóng. Đề nghị các cơ quan chức năng công khai cụ thể mức đóng "các loại quỹ" là bao nhiêu để người dân được biết. Thanh Loan (loan_thanh@gmail.com)

Biên lai ở đâu ?

Tôi ở P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân (TP.HCM) cũng "bị" đóng đủ thứ, nhưng thường không có biên lai, chỉ ghi vào quyển vở của tổ trưởng tổ dân phố. Khi họp tổ còn ra điều kiện nếu hộ nào tổ thu không được thì cho CSKV hoặc khu phố có biện pháp đến thu cho bằng được. Vừa rồi tổ đến từng hộ "vận động" đóng 160.000 đồng/hộ/năm, dân đóng tiền xong ghi vào sổ, nếu ai yêu cầu biên lai thì giao nhưng nội dung bỏ trống. Khi thắc mắc thì mấy ông nói là chia ra mỗi tháng có trên 10.000 đồng mà than gì?! Hà Minh (ast.minh@gmail.com)

Để người dân giám sát

Có những nơi bắt người dân phải đóng đủ các loại quỹ hằng năm (thuộc diện vận động) thì công an phường mới chịu ký giấy tờ cho. Tội nghiệp những hộ nghèo luôn phải lo đóng đủ các loại quỹ! Thiết nghĩ khoản quỹ nào bắt buộc, quỹ nào tự nguyện phải được thông báo công khai, cụ thể ở khu phố, UBND phường, xã... để người dân tường tận và giám sát. Hải Anh (anhquangdien@gmail.com)

Phải chăng các cơ quan thấy người dân không nắm hết các văn bản liên quan đến việc thu, chi này nên mới loạn như vậy?! Nguyễn Văn Hân (P.14, Q.10, TP.HCM)

Chuyện quá đơn giản nếu các UBND phường, xã minh bạch, công khai rõ ràng cho dân biết thì chắc chắn sẽ không có chuyện mờ ám trong việc loạn thu. Đinh Trung Hưng (P.15, Q.11, TP.HCM)

Thiên Long
(ghi)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

>> Loạn thu các loại quỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.