Nhộn nhịp ở Cannes

21/05/2013 03:15 GMT+7

LHP Cannes đang diễn ra ở Pháp (từ 15 - 26.5) được đánh giá là nơi để có cơ hội làm phim hoặc tìm sự nổi tiếng.

Có sao là có tiền

Các ngôi sao điện ảnh đến từ khắp thế giới bước trên thảm đỏ của Cannes không ngoài mục đích quảng bá tên tuổi cùng với những dự án đi kèm. Do vậy không nơi nào tốt hơn để họ được thể hiện bản thân. Trước hàng ngàn ống kính máy ảnh và phóng viên, cơ hội dự LHP Cannes chính là dịp để những nhà sản xuất, đạo diễn và diễn viên trình làng phim mới.

Đạo diễn James Toback (Mỹ) giới thiệu phim tài liệu mới nhất: Seduced and abandoned (Quyến rũ và bị bỏ rơi), đồng thời kể lại câu chuyện ông và diễn viên Alec Baldwin phải thuyết phục các giám đốc sản xuất, nhà đầu tư và người đứng đầu các hãng phim tại LHP Cannes năm ngoái như thế nào để tìm nguồn tài trợ thực hiện bộ phim này.

 Jessica Biel và chồng Justin Timberlake
Jessica Biel và chồng Justin Timberlake tại LHP Cannes 2013 - Ảnh: Reuters

Seduced and abandoned mô tả mặt trái của nền công nghiệp điện ảnh, khi mà tiền bạc luôn đi kèm với danh vọng. “Tiền bạc theo chân các ngôi sao”, James Toback phát biểu trong bộ phim tài liệu do chính ông viết kịch bản và đạo diễn. Một nhà đầu tư từng nói với James Toback trong Seduced and abandoned rằng ông ta thậm chí không đọc kịch bản mà dám tung tiền đầu tư chỉ vì bộ phim đó có các ngôi sao tham dự. Và việc tiếp thị, quảng cáo phim đang trở nên quan trọng hơn là nội dung của bộ phim đang trở thành xu hướng chung của điện ảnh thế giới, đặc biệt với những phim “bom tấn” của Hollywood.

LHP Cannes hằng năm trở thành điểm tập hợp của hơn 40.000 chuyên gia điện ảnh để trao đổi, mua bán phim và tìm kiếm nguồn tài trợ các dự án cho dù nhiều người trong số đó chưa bao giờ xem trọn vẹn một bộ phim. Đó là lời nhận định của cây bút Belinda Goldsmith viết cho Hãng tin Reuters.

Leonardo DiCaprio, Justin Timberlake hay Emma Watson không chỉ quảng bá cho bộ phim đã hoàn thành mà còn ra sức tìm kiếm tài trợ cho dự án phim mới chuẩn bị quay cũng như chọn nơi phát hành trên thị trường toàn cầu.

Sự nổi tiếng là mục tiêu

Paris Hilton không ngại ngùng công khai tham dự tiệc ra mắt phim của nữ đạo diễn Sofia Coppola: The bling ring dù chỉ giữ vai nhỏ vô danh trong phim này. Leonardo DiCaprio và đạo diễn Martin Scorsese thông báo bộ phim sắp tới: Silence.

 Phạm Băng Băng và Thành Long
Phạm Băng Băng và Thành Long dự LHP Cannes 2013 - Ảnh: MSN

Trong khi Justin Timberlake và vợ, diễn viên Jessica Biel tổ chức cả một buổi tiệc khiêu vũ, chiêu đãi những người có tiềm năng mua bộ phim Spinning gold. Jennifer Lawrence làm việc với nam diễn viên Úc Liam Hemsworth cho phần tiếp theo của The hunger games sẽ khởi quay vào tháng 9. Châu Á không hề kém cạnh khi ngôi sao Thành Long tay trong tay với Phạm Băng Băng nói về bộ phim hành động sẽ ra rạp năm 2014: Skiptrace.

Nhiều ngôi sao khác đến Cannes không để quảng bá phim mà đơn giản lấy danh tiếng của họ đảm bảo cho LHP Cannes “hoành tráng”. Liv Tyler, Jane Fonda, Eva Longoria, hay Cindy Crawford, Cara Delevingne, DJ Boy George luôn có mặt trong danh sách tiệc tùng, bàn chuyện phiếm về điện ảnh hay chỉ thuần là “đại sứ thương hiệu” nào đó.

Đỗ Tuấn

>> LHP Cannes 2013 mở màn hào nhoáng với "The Great Gatsby
>> Hồng Ánh đem phim ngắn Việt đến LHP Cannes 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.