Thanh niên MobiFone vì màu xanh biển đảo

21/05/2013 11:04 GMT+7

Từ ngày 17 - 19.5, Đoàn thanh niên Trung tâm thông tin di động khu vực III - MobiFone phối hợp với Huyện đoàn Lý Sơn và học sinh Trường THCS An Vĩnh (Quảng Ngãi) tổ chức chương trình Thanh niên MobiFone vì màu xanh biển đảo.

Từ ngày 17 - 19.5, Đoàn thanh niên Trung tâm thông tin di động khu vực III - MobiFone phối hợp với Huyện đoàn Lý Sơn và học sinh Trường THCS An Vĩnh (Quảng Ngãi) tổ chức chương trình Thanh niên MobiFone vì màu xanh biển đảo.

Mở đầu cho hoạt động tại huyện đảo Lý Sơn là chương trình tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho ngư dân trên đảo. Đặc biệt tại  trường THCS An Vĩnh, Đoàn thanh niên MobiFone đã giúp các em học sinh nắm bắt cụ thể hơn kiến thức về ô nhiễm môi trường, tác động của biến đổi khí hậu, về việc giữ vững chủ quyền biển đảo một cách trực quan sinh động thông qua trò chơi Rung chuông vàng. Tiếp tục chương trình, sáng 18.5, các bãi biển ở khu vực chùa Hang, chùa Đục sáng lên màu áo của các bạn đoàn viên MobiFone, đoàn viên Huyện đoàn Lý Sơn, học sinh ở huyện đảo Lý Sơn. Chương trình được tổ chức với hơn 100 tình nguyện viên, các bạn trẻ vui vẻ, năng động, ý thức được việc làm của mình là chung tay bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp cho biển đảo quê hương nên ai nấy đều phấn chấn, tình nguyện thu gom rác thải nằm dọc theo bờ biển. 10 nhóm bạn trẻ, mỗi nhóm hàng chục người tranh nhau nhặt nhạnh từng mớ rác, từng bao ni lông rồi tập kết về một chỗ, tiêu hủy. Biển Lý Sơn như sôi động cùng nhiệt huyết của tuổi trẻ. Tất cả vì màu xanh yêu thương, vì sự bình yên tươi đẹp của biển, đảo Việt Nam.

Thanh niên MobiFone vì màu xanh biển đảo
Thanh niên MobiFone tuyên truyền cho học sinh Huyện đảo Lý Sơn ý thức bảo vệ môi trường

Em Ngô Văn Trung, học sinh Trường THCS An Vĩnh tâm sự: “Đây là một hoạt động có ý nghĩa đặc biệt giúp cho chúng em ý thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. Chúng em cũng tự nghĩ rằng, tại sao các anh - chị ở MobiFone đến đây tham gia nhặt rác, trong khi chúng em lại xả rác, hủy hoại môi trường. Qua hoạt động hôm nay, chúng em hứa sẽ làm tốt hơn để giữ gìn màu xanh của biển đảo Lý Sơn”. Còn anh Hoàng Xuân Đăng Cường, Bí thư Đoàn thanh niên MobiFone khu vực miền Trung - Tây Nguyên chia sẻ: “Xuất phát từ hiện trạng môi trường biển đáng báo động tại huyện đảo Lý Sơn, với mong muốn giữ gìn vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của biển đảo Tổ quốc, Đoàn thanh niên chúng tôi quyết định tổ chức chương trình Thanh niên MobiFone vì màu xanh biển đảo, qua đó góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho người dân tại huyện đảo Lý Sơn nói riêng và đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam nói chung”.

Ngoài ra, dịp này MobiFone cũng đã trao tặng cho anh Bùi Văn Phải, chủ tàu QNG-96382 - ngư dân trẻ dũng cảm giữa biển trời Hoàng Sa quà và tiền mặt trị giá 3 triệu đồng kèm sim điện thoại chính là số hiệu con tàu của anh 090.5096382; tặng 15 suất học bổng, mỗi suất 300 ngàn đồng cho 15 em học sinh nghèo vượt khó của trường THCS An Vĩnh; tặng các phần quà có giá trị khác phục vụ nhu cầu thiết yếu cho bà con trên đảo như: đèn pin sạc, áo, mũ... Những món quà đầy ý nghĩa của Mobifone như tiếp thêm sức mạnh để ngư dân Lý Sơn (Quảng Ngãi) yên tâm bám biển, giữ chủ quyền, làm giàu từ biển đảo quê hương.

Nguyễn Hữu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.