Giải ngân vay mua nhà lãi suất 6%/năm chỉ trong 4 ngày

23/05/2013 16:56 GMT+7

(TNO) Chiều 23.5, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) họp báo công bố chính thức việc “rót” 10.000 tỉ đồng dư nợ với lãi suất 6%/năm hỗ trợ người dân mua nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá thấp theo chỉ đạo của Chính phủ.

>> Dành 70% gói hỗ trợ 30.000 tỉ đồng cho cá nhân vay
>> Từ 1.6, triển khai cho vay gói 30.000 tỉ đồng mua nhà lãi suất thấp
>> BIDV tài trợ 30.000 tỉ đồng mở rộng quốc lộ 1
>> 30.000 tỉ đồng cho vay phát triển nhà ở xã hội
>> Hơn 30.000 tỉ đồng hỗ trợ việc làm và dạy nghề

BIDV là ngân hàng tiên phong trong số 5 ngân hàng thương mại nhà nước được giao thực hiện gói hỗ trợ 30.000 tỉ đồng cho vay mua nhà ở xã hội.

Giải ngân vốn trong 4 ngày

Ông Phan Đức Tú, Tổng giám đốc BIDV, cho biết ngân hàng xin đăng ký và dành nguồn vốn khoảng 10.000 tỉ đồng. Đối tượng ưu tiên sẽ tập trung vào các dự án đang thi công dở dang, thiếu vốn và có khả năng hoàn thành trong 2013, đã hoàn thành thủ tục đầu tư và có người mua.

“Sở dĩ chọn đối tượng này vì BIDV muốn đưa vốn vào tham gia thị trường, hỗ trợ người mua nhanh nhất. Chúng tôi sẽ ưu tiên tập trung dự án tại Hà Nội và TP.HCM và thời gian xử lý hồ sơ, nếu đầy đủ, sẽ cấp tín dụng trong vòng 20 ngày đối với doanh nghiệp, 4 ngày đối với cá nhân”, ông Tú cho biết.

Cũng theo Tổng giám đốc của BIDV, mọi quy trình cho vay sẽ được công khai minh bạch trên 700 điểm giao dịch của BIDV.

Thời kỳ đầu, ngân hàng dành số vốn tập trung cho các doanh nghiệp để tăng nguồn hàng, xây dựng các dự án mới...

Vay 6%
BIDV tiên phong cho vay 10.000 tỉ đồng mua nhà ở xã hội với lãi suất 6%/năm

Đối với các doanh nghiệp là chủ đầu tư nhà ở xã hội và nhà ở thương mại chuyển đổi, vốn tham gia tối thiểu mỗi dự án là 20%. Việc cho vay quyết định trên cơ sở năng lực, điều kiện và hiệu quả kinh tế, khả năng thu hồi của từng dự án cụ thể. Thời gian tối đa không quá 5 năm, lãi suất cho vay 6%/năm. Lãi các năm tiếp theo trên cơ sở lãi bằng 50% lãi suất bình quân nhưng không quá 6%/năm.

Với cá nhân, hạn mức cho vay tối đa 80% giá trị nhà và thời hạn 15 năm, lãi suất áp dụng của Ngân hàng Nhà nước tối đa 10 năm chỉ 6%/năm.

Tham dự buổi họp báo, ông Nguyễn Trần Nam, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, cho biết: “Lúc đầu chúng tôi cân nhắc nên chăng phân bổ 30.000 tỉ cho các ngân hàng hoặc các khu vực trọng điểm, nhưng cuối cùng không phân bổ, mà làm theo hướng ngân hàng nào triển khai nhanh, mạnh, giải ngân đến đâu, gói phân bổ này cấp đến đó, không phân chia theo tỷ lệ”.

Tin, ảnh: Anh Vũ

>> Mua nhà ở xã hội chưa được hỗ trợ lãi suất 6%/năm
>> Vay mua nhà lãi suất 6%/năm
>> Cho vay mua nhà lãi suất 6%/năm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.