Cho phép nhập khẩu trở lại nội tạng trắng đông lạnh

24/05/2013 03:40 GMT+7

Ngày 23.5, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Vũ Văn Tám cho biết Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với đề xuất của Bộ NN-PTNT cho phép nhập khẩu trở lại nội tạng trắng (lòng, tràng, dạ dày…) đông lạnh.

“Thủ tướng mới chỉ đồng ý về mặt chủ trương, chưa quyết định thời điểm cho nhập khẩu trở lại các mặt hàng này. Thủ tướng yêu cầu phải rà soát lại các khâu, các biện pháp cụ thể để đảm bảo khi nào “mở” thì mình hoàn toàn tin tưởng vào khả năng kiểm soát của chúng ta về chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) đối với các lô hàng nội tạng trắng đông lạnh nhập khẩu”, ông Tám nói.

Trước đó, trong tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ NN-PTNT đề xuất một loạt biện pháp kiểm soát chất lượng, ATVSTP khi cho phép nhập khẩu nội tạng trắng trở lại. Cụ thể, chỉ cho phép nhập khẩu nội tạng trắng đông lạnh từ các nước đã có thỏa thuận về mẫu giấy chứng nhận kiểm dịch xuất khẩu sản phẩm nội tạng giữa Cục Thú y VN với cơ quan thú y có thẩm quyền của nước xuất khẩu, đồng thời đáp ứng được các quy định hiện hành của VN.

Tất cả các lô hàng nội tạng trắng nhập khẩu vào VN được lưu giữ tại khu vực cửa khẩu nhập, có sự giám sát chặt chẽ của cơ quan kiểm dịch động vật và hải quan. Cơ quan hữu trách tiến hành kiểm tra cảm quan, tồn dư hóa chất, tồn dư thuốc thú y, kim loại nặng và ô nhiễm vi sinh vật theo quy định và chỉ cho phép thông quan khi đảm bảo đáp ứng các quy định về ATVSTP của VN.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.