Triều Tiên xây khu trượt tuyết “tầm cỡ thế giới”

28/05/2013 15:35 GMT+7

(TNO) Truyền thông nhà nước CHDCND Triều Tiên ngày 28.5 đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thị sát địa điểm một khu trượt tuyết “tầm cỡ thế giới” đang được xây dựng, theo hãng tin AFP.

(TNO) Truyền thông nhà nước CHDCND Triều Tiên ngày 28.5 đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thị sát địa điểm một khu trượt tuyết “tầm cỡ thế giới” đang được xây dựng, theo hãng tin AFP.

Ông Kim đã thăm công trường trên đồi Masik thuộc miền đông bắc Triều Tiên vào ngày 27.5, theo hãng thông tấn KCNA.

Khu trượt tuyết trên, vốn có thể đi vào hoạt động vào cuối năm nay, sẽ có 110 km đường trượt tuyết với nhiều mức khác nhau, một khách sạn, một bãi đỗ trực thăng và cáp treo.

Trong cuộc thị sát, ông Kim tuyên bố Đảng Lao động Triều Tiên “quyết tâm xây dựng bãi trượt tuyết mang tầm cỡ thế giới” và ông thúc giục các công nhân hoàn thành việc xây dựng vào mùa đông tới.

Đánh giá cao địa điểm được chọn để xây dựng khu trượt tuyết, ông Kim nói “sẽ tuyệt vời hơn khi nhìn thấy khu vực này được phủ đầy tuyết”, theo KCNA.

Khu nghỉ mát Pyeongchang của Hàn Quốc sẽ đăng cai Olympic Mùa đông 2018, và có những đồn đoán rằng hai miền Triều Tiên có thể tham gia trong một đội tuyển thống nhất.

Hai nước đã diễu hành cùng nhau tại Olympic Mùa hè ở Sydney vào năm 2000 và Olympic Athens vào năm 2004.

Nhưng khi quan hệ liên Triều xấu đi, hai nước đã không “đi chung” tại Olympic Bắc Kinh 2008 và Olympic London 2012, theo hãng tin AFP.

Trùng Quang

>> Ông Kim Jong-un ra lệnh giấu tàu chiến
>> Ông Kim Jong-un cử đặc phái viên cấp cao đến Trung Quốc
>> Trung Quốc có kế hoạch bí mật thay thế ông Kim Jong-un?
>> Ông Kim Jong-un có hai con gái?
>> Thủ tướng Nhật cân nhắc gặp ông Kim Jong-un

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.