Thư chứa chất độc chết người gửi đến thị trưởng New York

30/05/2013 11:10 GMT+7

(TNO) Hai lá thư đe dọa nặc danh có chứa chất độc chết người ricin đã được gửi đến một văn phòng của Thị trưởng thành phố New York, ông Michael Bloomberg.

(TNO) Hai lá thư đe dọa nặc danh có chứa chất độc chết người ricin đã được gửi đến một văn phòng của Thị trưởng thành phố New York, ông Michael Bloomberg.

Một lá thư được mở ra tại một bộ phận thư tín của thành phố New York vào ngày 24.5, và một lá thư khác gửi đến Văn phòng Các thị trưởng Chống súng Trái phép tại thủ đô Washington của Mỹ, hãng tin AP dẫn lời cảnh sát Mỹ ngày 29.5.

Theo người phát ngôn Paul Browne của Cảnh sát New York, kết quả kiểm tra ngày 29.5 phát hiện cả hai lá thư trên đều có chứa chất độc ricin.

Cảnh sát cho biết những người tiếp xúc với các lá thư không có dấu hiện tiếp xúc với chất độc ricin.

Hồi tháng 4.2013, hàng loạt các lá thư chứa chất độc ricin đã được gửi đến Tổng thống Mỹ Barack Obama, Thượng nghị sĩ đại diện bang Mississippi Roger Wicker và Thẩm phán bang Mississippi Sadie Holland. Các lá thư đều đã bị chặn lại trước khi đến tay người nhận.

Các điều tra viên đang tiến hành điều tra xem vụ gửi thư chứa chất độc ricin đến Thị trưởng Bloomberg có liên quan đến những vụ tương tự hồi tháng 4 hay không.

Chất độc ricin được chiết xuất từ hạt thầu dầu, có thể gây tử vong trong vòng 36 tiếng đồng hồ và chưa có thuốc giải độc.

Phúc Duy

>> Vụ gửi thư chứa chất độc cho Tổng thống Mỹ: Bắt một nghi phạm khác
>> Bắt nghi phạm gửi thư chứa chất độc cho Tổng thống Obama
>> Thư chứa chất độc gửi cho Tổng thống Mỹ Obama

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.