Chấn chỉnh việc đào tạo lái xe

03/06/2013 03:30 GMT+7

Là ý kiến của bạn đọc về các bài viết Xe khách “đua” tốc độ và Nhiều sai phạm trong đào tạo, cấp giấy phép lái xe đăng trên Thanh Niên ngày 2.6.

Là ý kiến của bạn đọc về các bài viết Xe khách “đua” tốc độ và Nhiều sai phạm trong đào tạo, cấp giấy phép lái xe đăng trên Thanh Niên ngày 2.6.

Do đào tạo

Khóa học lái xe của tôi có hơn 100 người, ai thi cũng đậu cả nhưng phải nói là có đến hơn 90%... không dám chạy xe. Suốt khóa học 3 tháng, chỉ chạy được 8 giờ, lý thuyết thì tự học. Đơn vị tổ chức dạy lái xe dạy kiểu đối phó, chỉ tính đến chuyện làm sao thi đậu mà thời gian thực hành ít nhất. Vậy sao không xảy ra tai nạn được.

Lucky
(trandung.ipe@gmail.com)

Thích phạt nóng hơn

Tại sao CSGT không quan sát màn hình tại Sở GTVT để theo dõi các xe chạy quá tốc độ qua hộp đen và gọi điện cho tổ công tác phía trước chặn để xử lý? Ở nước ngoài ra đường có thấy CSGT đâu mà tất cả đều nghiêm chỉnh chấp hành. Còn ở ta CSGT chỉ thích "huýt" trực tiếp, phạt nóng dẫu phải đứng giữa trưa hè đổ lửa. Tại sao?

Nguyễn Sinh Sự
(ktsnds@yahoo.com.vn)

Phải gọi là “giặc lái xe”

Phải gọi tài xế kiểu này là “giặc lái xe” mới đúng bản chất. Mỗi lần từ Sài Gòn về Buôn Ma Thuột, tôi thấy xe khách chạy như “ăn cướp” ngay cả ở những đoạn đường chỉ 1 xe chạy mỗi chiều, ép cả tôi xuống mương nước (nhất là đoạn giáp ranh Đắk Nông - Bình Phước). Những đoạn này, xe khách chạy đến 100km/giờ hoặc hơn nữa.

Phạm Tuấn Anh
(ongbao@gmail.com)

 Trần Tiến Dũng - P.14, Q.10, TP.HCM Theo tôi, phải áp dụng công nghệ cao để quản lý, xử phạt những tài xế, hãng xe vi phạm luật giao thông. (Trần Tiến Dũng - P.14, Q.10, TP.HCM)
Tài xế cũng là nghề để kiếm cơm, cũng sợ bị vi phạm luật, sợ gây tai nạn... nhưng vì sao họ chạy nhanh? Vì phải bù lại những đoạn phải bò vì các bảng hạn chế tốc độ cắm bừa bãi trên đường. Đó cũng là mấu chốt vấn đề. (Diệp Minh Điền - tài xế xe du lịch - Q.4, TP.HCM)  Diệp Minh Điền - tài xế xe du lịch - Q.4, TP.HCM

Thiên Long
(thực hiện)

Ban CTBĐ
 (tổng hợp)

>> Xe khách “đua” tốc độ
>> Xe khách tông xe khách, gần trăm hành khách hoảng sợ
>> Nhiều sai phạm trong đào tạo, cấp giấy phép lái xe
>> Phát hiện nhiều sai phạm trong đào tạo lái xe
>> Nhiều sai phạm tại Trung tâm lao động xã hội Bình Phước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.