Đặt trạm cân tại Đạ Huoai kiểm soát xe quá tải trên cung đường bauxite

05/06/2013 21:06 GMT+7

(TNO) Ngày 5.6, ông Trương Hữu Hiệp, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Lâm Đồng cho biết các cơ quan hữu quan đã thống nhất đặt trạm cân tại Đạ Huoai để kiểm soát xe quá tải trên cung đường bauxite.

(TNO) Ngày 5.6, ông Trương Hữu Hiệp, Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Lâm Đồng cho biết các cơ quan hữu quan đã thống nhất đặt trạm cân tại Đạ Huoai để kiểm soát xe quá tải trên cung đường bauxite.

>> Bauxite Tây nguyên tăng chi phí do sợ vỡ hồ bùn đỏ giống Hungary
>> Sắp có quyết định quan trọng về dự án bauxite ở Đắk Nông
>> Bauxite - nên hay không nên
>> Quốc hội cần giám sát làm rõ dự án bauxite lỗ hay lãi
>> Xây mới cầu La Ngà để vận chuyển bauxite
>> Xây và nâng cấp nhiều cầu để vận chuyển bauxite

Theo ông Hiệp, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN), Sở GTVT và Công an tỉnh Lâm Đồng đã họp và thống nhất lập trạm cân xe, xử lý xe vi phạm, bãi hạ tải và tạm giữ xe vi phạm tại điểm dừng chân của Phương Trang Busline (Km 85, QL 20, thuộc địa bàn thị trấn Đạm Ri, H.Đạ Huoai, Lâm Đồng) nhằm kiểm soát, xử lý ô tô chở hàng hóa quá khổ, quá tải trọng lưu thông trên QL 20.

Việc kiểm soát ô tô quá tải, quá khổ này sẽ được thực hiện từ ngày 9.6.

Tại vị trí này sẽ được bố trí hơn 24 nhân viên, cán bộ, chiến sĩ thuộc Tổng cục ĐBVN, Sở GTVT, Công an Lâm Đồng chia làm 3 tổ công tác trực 24/24 giờ để thực hiện nhiệm vụ.

Thông qua việc kiểm soát, nếu phát hiện hành vi vi phạm của các xe ô tô sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định

Trước đó, ngày 4.6, tại buổi làm việc với các cơ quan, đơn vị liên quan về ô tô chở hàng của nhà máy Alumina Tân Rai (H.Bảo Lâm, Lâm Đồng), ông Đặng Văn Chung, Phó chánh thanh tra Tổng cục ĐBVN đã nêu lên thực tế, ngày càng có nhiều ô tô vi phạm chở hàng vượt trọng tải từ 50% trở lên gây hư hỏng, xuống cấp nhiều tuyến đường (trong đó có QL 20) và dẫn đến tai nạn giao thông ngày càng tăng.

Ông Chung đã đề nghị Công ty Nhôm Lâm Đồng, Nhà máy Alumina, TKV... có biện pháp kiên quyết không để ô tô chở quá tải nguyên, nhiên liệu nhập vào nhà máy và chở sản phẩm alumina xuất đi các nơi.

Do QL 20 có một số cầu yếu, nhất là cầu La Ngà (Đồng Nai), Tổng cục ĐBVN đề nghị chỉ cho phép xe tổng trọng lượng tối đa 23 tấn lưu thông.

Cũng tại buổi làm việc ngày 4.6, ông Hoàng Quốc Hội, Phó chủ tịch HĐQT Công ty CP vận tải Sài Gòn (đơn vị vận chuyển nguyên, nhiên liệu và sản phẩm alumina), cho biết hiện xe của đơn vị vận tải có tự trọng 13,5 tấn, nhưng cầu La Ngà chỉ cho phép xe 23 tấn qua cầu nên những xe trên chỉ chở được không quá 10 tấn.

Nếu chỉ cho phép xe 23 tấn qua cầu thì có thể công ty sẽ không tham gia vận chuyển hàng cho nhà máy alumin vì không có hiệu quả kinh tế.

Ông Hội có ý kiến cho kiểm định lại cầu La Ngà, nếu cầu quá yếu thì cho sữa chữa, gia cố để nâng tải trọng, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa của xã hội…     

Gia Bình

>> Chiếm đường làm chỗ giữ xe
>> Cấm giữ xe ở một số gầm cầu
>> Giá giữ xe “cắt cổ”
>> Xẻ thịt" lòng đường, hè phố làm bãi giữ xe “cắt cổ” 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.