Đề nghị truy tố đường dây mua bán phụ nữ sang Trung Quốc

06/06/2013 15:35 GMT+7

(TNO) Ngày 6.6, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.Cần Thơ đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố các đối tượng trong đường dây mua bán người và mua bán trẻ em.

(TNO) Ngày 6.6, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.Cần Thơ đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố các đối tượng trong đường dây mua bán người và mua bán trẻ em sang Trung Quốc.     

Các đối tượng trên gồm: Nguyễn Thành Hiếu (27 tuổi, ngụ xã Trường Tây, H.Hòa Thành, Tây Ninh); Hà Văn Ngọc (19 tuổi, ngụ thị trấn Tân Hiệp, H.Tân Hiệp, Kiên Giang); Phan Thị Sen (43 tuổi, ngụ P.Trần Phú, TP.Móng Cái, Quảng Ninh). 

Bên cạnh đó, PC45 cũng ra quyết định truy nã đối với Phạm Nguyễn Anh Huy về hành vi mua bán người.     

Theo kết luận điều tra, năm 2009, Hiếu quen biết với một số đối tượng ở Móng Cái, Quảng Ninh. Sau đó, các đối tượng trên kêu Hiếu về các tỉnh phía Nam dụ dỗ những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế để đưa sang Trung Quốc làm nhân viên nhà hàng, khách sạn, karaoke..., với lương tối thiểu mỗi tháng từ 8 - 10 triệu đồng; hoặc dụ dỗ những người này cùng với Hiếu đi du lịch sau đó đưa sang qua Trung Quốc mua điện thoại di động về Việt Nam bán kiếm lời.

Nếu giới thiệu được một phụ nữ giao cho bọn chúng thì tùy theo ngoại hình phụ nữ đẹp hay xấu sẽ trả từ 8 - 15 triệu đồng. Hiếu đồng ý và đã móc nối với Ngọc và Huy tìm phụ nữ bán cho đường dây trên.

Đến nay, PC45 đã làm rõ trong hai năm (2010 - 2012), Hiếu và đồng bọn đã lừa bán 11 phụ nữ tại các tỉnh Kiên Giang, Long An và TP.Cần Thơ qua Trung Quốc để bắt buộc họ phải làm nghề mại dâm, trong đó có em N.T.M.T (14 tuổi, ngụ H.Cần Đước, T.Long An).

Theo tường trình của các nạn nhân, sau khi bị đưa sang Trung Quốc, đường dây trên đã bán họ qua nhiều nhà chứa để buộc hành nghề mại dâm với giá “sang tay nhau" mỗi nạn nhân từ 10 - 30 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau đó một số nạn nhân bỏ trốn về được Việt Nam và làm đơn tố cáo vụ việc với cơ quan chức năng. 

 Mai Trâm

>> Lãnh án tù vì mua bán người
>> Khởi tố 10 bị can mua bán người
>> Xét xử đường dây mua bán người xuyên quốc gia
>> Tiếp tục nỗ lực phòng chống mua bán người
>> VN thực hiện hơn 200 hoạt động phòng, chống mua bán người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.