Liệu pháp giảm cơn đau nửa đầu

17/06/2013 11:35 GMT+7

(TNO) Tuy khoa học vẫn chưa tìm ra cách chữa trị cơn đau nửa đầu, nhưng bằng một số liệu pháp tự nhiên, cơn đau này có thể giảm bớt.

(TNO) Cơn đau nửa đầu đôi khi đi kèm với các triệu chứng khác, như mệt mỏi, suy nhược… Tuy khoa học vẫn chưa tìm ra cách chữa trị cơn đau nửa đầu, nhưng bằng một số liệu pháp tự nhiên, cơn đau này có thể giảm bớt, theo Huffington Post.

Bổ sung vitamin mỗi ngày: Các vitamin có chứa hai thành phần vitamin B2 (riboflavin) và magiê được chứng minh giúp giảm cơn đau đầu. Tuy vậy, trước khi dùng cách này, cần tham khảo ý kiến bác sĩ.

 Liệu pháp giảm cơn đau nửa đầu
Đau nửa đầu có thể giảm nếu chú ý trong thói quen ăn uống - Ảnh: Shutterstock

Đeo mặt nạ mắt khi ngủ: Theo Viện Mayo (Mỹ), đau nửa đầu thường gây ra bởi một đêm ngủ kém. Đeo mặt nạ mắt khi ngủ giúp chặn ánh sáng và làm dịu đôi mắt mệt mỏi.

Liệu pháp nhiệt: Tắm nước nóng trước khi đi ngủ có thể giúp tạo ra một giấc ngủ sâu hơn, loại bỏ căng thẳng, thư giãn cơ bắp. Hoặc uống một tách trà gừng nóng cũng làm ấm cơ thể giúp dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Thói quen ăn uống: Viện Mayo lưu ý rằng thói quen ăn uống cũng có thể ảnh hưởng đến chứng đau nửa đầu. Nên tránh bỏ qua các bữa ăn và các thực phẩm có thể gây ra chứng đau nửa đầu như sô cô la, cà phê.

Ngọc Lam

>> Colic giúp cảnh báo sớm đau nửa đầu ?
>> Nghiên cứu ớt để tìm cách trị chứng đau nửa đầu
>> Tình dục giúp giảm đau nửa đầu?
>> Đau nửa đầu nên tránh đồ lạnh
>> Thực phẩm giảm đau nửa đầu
>> Đau nửa đầu không làm suy giảm nhận thức
>> Kiểm soát chứng đau nửa đầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.