Học bổng Nguyễn Thái Bình: Chắp cánh những ước mơ

18/06/2013 03:00 GMT+7

Ngày 17.6 tại Đà Nẵng, Báo Thanh Niên, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) và ĐH Đà Nẵng phối hợp tổ chức lễ trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho 100 sinh viên nghèo, vượt khó, học giỏi của các trường ĐH, CĐ thành viên của ĐH Đà Nẵng.

100 bạn nhận học bổng Nguyễn Thái Bình của Thanh Niên đợt này đều là những sinh viên (SV) có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Có những bạn mồ côi cha mẹ, để được đến với giảng đường ĐH, đã vượt qua không ít trở ngại để có thể tiếp tục sự học. Không chỉ khắc phục khó khăn, nhiều bạn còn đạt được những kết quả học tập đáng nể phục, như Võ Thị Thương (ĐH Bách khoa Đà Nẵng), Lê Hoàng Cẩm Chi (ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng), gia đình nghèo nhưng các bạn vẫn luôn đạt thành tích học tập xuất sắc, điểm trung bình môn luôn trên 9,0...

 Đại diện Eximbank và ĐH Đà Nẵng trao học bổng cho sinh viên - d
Đại diện Eximbank và ĐH Đà Nẵng trao học bổng cho sinh viên - Ảnh: Thanh Tuấn

Có mặt tại buổi lễ từ rất sớm, SV Nguyễn Khắc Tam (ĐH Bách khoa Đà Nẵng) tâm sự: "Em có 3 anh em cùng đang học tại ĐH Đà Nẵng. Quê em ở Quảng Trị, ba mẹ đều làm nông nên để nuôi một lúc 3 người con theo học ĐH không phải là chuyện dễ. Để có tiền ăn học tại Đà Nẵng, 3 anh em đã làm thêm nhiều việc. Em thấy mình may mắn vì được nhận học bổng Nguyễn Thái Bình. Đây là số tiền học bổng lớn nhất mà em được nhận”.

SV Đoàn Ngọc Chánh (khoa Xây dựng, Trường CĐ Công nghệ Đà Nẵng) cho biết bạn quyết định dành học bổng của mình để nuôi dưỡng một ý tưởng lớn. Vốn mồ côi mẹ từ sớm, cha đã ngoài 60 tuổi, sức lao động không còn nhiều, nên bạn đã phải làm rất nhiều việc để đi học, từ quét dọn, đến bưng bê ở quán cơm, quán cà phê, rồi công việc gia sư. “Em dự định sau khi ra trường lập trang trại theo mô hình độc đáo. Ý tưởng chín muồi nhưng chi phí thì em chưa biết xoay xở như thế nào. May mắn là hôm nay em nhận được học bổng này, nó sẽ là số vốn đầu tiên để em thực hiện hoài bão của mình!” - Chánh hy vọng.

Tiếp thêm nghị lực

Chia sẻ tại buổi lễ trao học bổng, nhà báo Nguyễn Thế Thịnh, Trưởng đại diện VP Báo Thanh Niên tại miền Trung cho hay, học bổng Nguyễn Thái Bình của Báo Thanh Niên trong 22 năm qua đã giúp đỡ, hỗ trợ không ít thế hệ HS-SV có hoàn cảnh khó khăn, giờ đã trưởng thành và có nhiều cống hiến cho xã hội. “Chúng tôi muốn các bạn SV nhận học bổng lần này sẽ có thêm điều kiện thực hiện ước mơ của mình và trở thành những người hữu ích cho xã hội” - ông Thịnh nói.

Bà Bùi Đỗ Bích Vân, Giám đốc Eximbank khu vực miền Trung - Tây nguyên, đơn vị tài trợ học bổng Nguyễn Thái Bình lần này, cho biết: “Chúng tôi vô cùng hãnh diện được trở thành những người đồng hành với Báo Thanh Niên trong việc hỗ trợ cho những bạn SV có hoàn cảnh khó khăn ở nhiều trường ĐH, CĐ. Hy vọng những suất học bổng này sẽ chia sẻ được với các em những khó khăn trên con đường học tập”.

Năm nay, học bổng Nguyễn Thái Bình dành 100 suất cho SV các trường ĐH, CĐ thành viên của ĐH Đà Nẵng. PGS-TS Trần Văn Nam cho hay, ĐH Đà Nẵng hiện có hơn 85.000 SV ở các bậc học, hầu hết đều là người miền Trung - Tây nguyên, vùng đất còn nhiều khó khăn. 10% trong số các SV là hộ nghèo, phải vượt qua rất nhiều vất vả để được đến trường. Vì vậy, những suất học bổng đến với các em đều rất đáng trân trọng, góp phần rất lớn nâng đỡ các em trong những chặng đường cam go. PGS-TS Trần Văn Nam cảm động phát biểu: “Học bổng Nguyễn Thái Bình là một trong những quỹ học bổng rất danh giá và có bề dày truyền thống. Học bổng từ lâu đã trở thành nguồn động viên, khích lệ, chắp cánh cho tuổi trẻ. Hy vọng với học bổng quý giá này, các em SV của ĐH Đà Nẵng nói riêng và các trường trong cả nước nói chung được tiếp thêm nghị lực, niềm tin để các em phấn đấu, rèn luyện học tập”.

Qua 22 năm, học bổng Nguyễn Thái Bình được trao đến hơn 12.000 HS-SV cả nước, với tổng giá trị trên 23 tỉ đồng. Đợt này, Báo Thanh Niên và Eximbank phối hợp trao 2 tỉ đồng học bổng cho 400 SV của các trường ĐH: ĐH Đà Nẵng (100 suất), ĐH Quốc gia TP.HCM (200 suất) và ĐH Quốc gia Hà Nội (100 suất) - mỗi suất 5 triệu đồng.

Diệu Hiền

>> Trao 500 triệu đồng học bổng Nguyễn Thái Bình cho sinh viên miền Trung
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho sinh viên Hà Nội
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho con em chiến sĩ Đồn biên phòng Pò Hèn
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho con ngư dân
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho sinh viên vượt khó
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình
>> Tặng 50 triệu đồng cho học bổng Nguyễn Thái Bình
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho các thủ khoa
>> Tặng 50 triệu đồng cho chương trình Học bổng Nguyễn Thái Bình
>> 125 SV nhận học bổng Nguyễn Thái Bình - Vườn ươm nhân tài LienVietPost Bank
>> Học bổng Nguyễn Thái Bình - Vườn ươm nhân tài LienVietPostBank
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình và phao cứu sinh cho học sinh Đồng Tháp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.