Lên đồng, trị bá bệnh bằng... nước lã

23/06/2013 03:00 GMT+7

Mới 24 tuổi, nhưng cô gái Võ Thị Hồng Ngọc (ngụ ấp Phú Ninh, xã Song Phú, H.Tam Bình, Vĩnh Long) tự cho rằng mình có đến 4 “bà” hộ mạng để trị bệnh “cứu nhân độ thế”.

Tất cả các loại bệnh đều được “bà thầy” Hồng Ngọc sờ lên người, phán vài câu và cho uống nước lã là sẽ hết, kể cả bệnh tai biến, câm điếc…

Đến khu đô thị mới Song Phú hỏi về “bà thầy” mới xuất hiện này ai cũng biết. Khi chúng tôi đến, căn nhà khá bề thế, xe đậu kín cả một khoảng sân rộng. Trong nhà, khoảng 50 người mắc đủ các loại bệnh, vừa ngồi vừa đứng chăm chú nghe “bà thầy”. Đối với bất cứ ai, Ngọc cũng xưng là "bà" và gọi họ bằng “con”.

Để “chữa bệnh”, “bà thầy” cũng đưa tay sờ lên trán chừng 1-2 phút, vuốt lên vuốt xuống vài lần, đập vài lần vào chỗ bị đau. “Bà thầy” làm vài động tác, cho uống nước lã rồi bảo bệnh nhân về và không quên hẹn lần sau lại đến nếu chưa hết hẳn. Với người bệnh nặng, Ngọc vừa làm động tác như trên, vừa giảng đạo. Thậm chí, bệnh tai biến, bại liệt và cả bệnh câm điếc cũng được “bà” Ngọc phán và cho uống nước lã để chữa.

Trong khi đó, ông Lê Văn Quang, Phó trưởng ấp Phú Ninh (xã Song Phú, H.Tam Bình), cho biết: “Hiện tượng này mới có cách đây khoảng 2 tháng. Gia đình này chỉ là nhà nông, em Hồng Ngọc lên TP.HCM học gì không biết, chỉ mới về đây thôi. Chúng tôi đã báo cáo vụ việc có tính chất mê tín này đến đoàn thể của xã”. Ông Quang nói thêm: “Chỉ là một cô gái, nhưng lên đồng trị bá bệnh chỉ bằng nước lã. Ở gần nhà tôi có một người bị tai biến cũng vừa đi về, tôi thấy cũng gần hết, nhưng là hết đời, chầu diêm vương".

“Chúng tôi đã nhờ chính quyền địa phương can thiệp và đã đến vận động nhiều lần, nhưng vẫn tái diễn. Đáng trách là người dân đã quá nhẹ dạ, cả tin nên mới kéo nhau đến chữa trị”, ông Quang cho biết.

Thanh Đức

>> Trò mê tín công khai ở một xã văn hóa
>> Giết người vì mê tín dị đoan
>> Tín ngưỡng và mê tín
>> Lười học vì mê tín

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.