Công ty Thiên Ngân xin chịu trách nhiệm về sự cố 'Bụi đời Chợ Lớn'

11/07/2013 21:30 GMT+7

(TNO) Sau nhiều ngày im lặng và chờ đợi phản hồi từ dư luận và các cơ quan chức năng, chiều 11.7, bà Đinh Thị Thanh Hương - Tổng giám đốc Công ty cổ phần phim Thiên Ngân (Galaxy Studio) đã lên tiếng về sự cố rò rỉ bản phim Bụi đời Chợ Lớn.

Theo đó, sau quá trình rà soát và tìm hiểu trong nội bộ công ty và các bên liên quan, bà Thanh Hương một lần nữa xác nhận chắc chắn rằng việc rò rỉ bản nháp của bộ phim Bụi đời Chợ Lớn là một tai nạn hoàn toàn không mong muốn.

Sự cố trên đã gây ra những tổn thất nặng nề về kinh tế và ảnh hưởng đến uy tín của Galaxy Studio khi toàn bộ vốn đầu tư không thu hồi được, sản phẩm bị tung ra thị trường lại là một bản nháp kém chất lượng và bị cấm lưu hành.


Phim Bụi đời Chợ Lớn bị cấm phát hành nhưng bản nháp đã bị phát tán rộng rãi - Ảnh: Galaxy

Được biết, ngay sau khi phát hiện Bụi đời Chợ Lớn bị tung lên mạng, Galaxy Studio đã gửi công văn chính thức cho Cục A83 - Bộ Công an để tố giác hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm bản quyền phim và đề nghị cơ quan công an vào cuộc để tiến hành điều tra vụ việc.

Bà Hương nhấn mạnh: “Tôi khẳng định Galaxy Studio là nạn nhân của sự ăn cắp bản quyền trắng trợn và phát tán bộ phim bất hợp pháp. Vì thế, chúng tôi sẽ hết sức phối hợp với cơ quan điều tra để pháp luật được thực thi nghiêm minh”.

Tuy nhiên, vị đại diện này từ chối tiết lộ thêm thông tin về việc đã tìm được người tình nghi gây nên vụ phát tán bộ phim này vì mọi chi tiết của sự việc đều đang nằm trong quá trình điều tra của các cơ quan chức năng.

Mặc dù ở thế “bị hại”, nhưng Galaxy Studio (đơn vị đầu tư và phát hành) và hãng phim Chánh Phương (đơn vị sản xuất) cũng đang phải đối diện với việc các cơ quan chức năng khẳng định rằng cả hai đơn vị phải chịu trách nhiệm về sự cố rò rỉ bản phim bị cấm này.

Trước tình thế đó, bà Thanh Hương cho biết: “Trong giai đoạn hiện nay, chúng tôi nhận trách nhiệm và sẽ phối hợp tích cực với cơ quan điều tra để làm sáng tỏ vụ việc”, đồng thời nhìn nhận: “Với tư cách là một trong những đơn vị đầu tư và là đơn vị phát hành, Galaxy Studio có những trách nhiệm theo quy định của pháp luật về việc bảo quản, bảo mật bộ phim”.

Bên cạnh đó, thay mặt những người tham gia sản xuất bộ phim Bụi đời Chợ Lớn, vị tổng giám đốc này cũng lên tiếng kêu gọi mọi người hãy nói không với việc phát tán bất hợp pháp các bản phim Bụi đời Chợ Lớn ở bất cứ mọi hình thức.

Diễn tiến sự cố rò rỉ và phát tán bản phim Bụi đời Chợ Lớn

Sáng 5.7, trên trang YouTube bất ngờ xuất hiện một video clip dài 1 giờ 27 phút 58 giây được cho là phiên bản đầy đủ của bộ phim Bụi đời Chợ Lớn, tác phẩm "bom tấn" hành động của đạo diễn Charlie Nguyễn đã bị Cục Điện ảnh cấm phát hành, với toàn bộ logo của nhà sản xuất, đơn vị phát hành…

Chiều 5.7, phía đơn vị sản xuất đã chính thức gửi công văn đến các cơ quan chức năng để tố cáo và đề nghị điều tra tìm ra tổ chức hoặc cá nhân nào đang đưa bộ phim Bụi đời Chợ Lớn ra công chúng thông qua trang YouTube và một số trang khác.

Cục Điện ảnh đã có công văn đề nghị Thanh tra Bộ VH-TT-DL, Cơ quan An ninh văn hóa, Cơ quan An ninh thông tin-truyền thông điều tra, xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Sáng 6.7, theo nguồn tin riêng của Thanh Niên Online, chỉ sau một thời gian ngắn, cơ quan chức năng và các bên liên quan đã tìm được người tình nghi là thủ phạm phát tán bộ phim Bụi đời Chợ Lớn lên mạng. Tuy nhiên, không có thêm bất cứ thông tin nào về danh tính và động cơ của người tình nghi.

Cũng trong ngày 6.7, nhiều tiệm băng đĩa, thậm chí là cả những xe bán đĩa dạo, đã nhanh chóng tung ra những bản DVD lậu phim Bụi đời Chợ Lớn.

Sáng 10.7, bà Ngô Phương Lan (Cục trưởng Cục Ðiện ảnh) khẳng định cả hai hãng phim (Galaxy Studio và Chánh Phương) phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc bảo quản, bảo mật bộ phim; ông Vũ Xuân Thành, Chánh thanh tra Bộ VH-TT-DL cho biết bộ VH-TT-DL phối hợp với lực lượng An ninh văn hóa (Bộ Công an) để tiến hành thu hồi các băng đĩa lậu phim Bụi đời Chợ Lớn phát tán trên thị trường.

 

 

Hiền Nhi

>> Sẽ thu hồi đĩa lậu 'Bụi đời Chợ Lớn
>> Vụ 'Bụi đời Chợ Lớn' bị phát tán: Công ty Thiên Ngân im lặng và chờ đợi
>> Đĩa phim lậu "Bụi đời Chợ Lớn" bán tràn lan trên thị trường
>> Xử lý thế nào khi "Bụi đời Chợ Lớn" rò rỉ?
>> Người phát tán phim “Bụi đời Chợ Lớn” là ai?
>> Xử lý người phát tán “Bụi đời Chợ Lớn” như thế nào?
>> Bụi đời Chợ Lớn" bị phát tán, Cục Điện ảnh nói gì?
>> Vụ phim "Bụi đời Chợ Lớn" bị phát tán: Nhà sản xuất gửi đơn tố cáo
>> “Bụi đời Chợ Lớn” bị phát tán

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.