Nga tập trận lớn nhất từ thời Liên Xô

14/07/2013 00:42 GMT+7

Ngày 13.7, quân đội Nga bắt đầu cuộc tập trận quy mô lớn ở vùng Viễn Đông nhằm nâng cao khả năng sẵn sàng tác chiến ngay khi nhận lệnh của các lực lượng nước này.

Theo RIA-Novosti, tham gia cuộc tập trận 8 ngày có hơn 160.000 quân nhân, khoảng 1.000 xe bọc thép, 130 máy bay và 70 tàu chiến thuộc Hạm đội Thái Bình Dương. Đây là cuộc diễn tập quy mô lớn nhất tại Nga trong thời hậu Xô viết. Sự kiện này được Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh tiến hành vào chiều 12.7 và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đã thông báo cho một số nước trong khu vực. Trước đó, ông Putin tuyên bố diễn tập quân sự bất ngờ là phương pháp hoàn hảo để duy trì lực lượng vũ trang trong trạng thái tốt nhất và nhấn mạnh rằng hoạt động này sẽ tiếp diễn trong tương lai.

Ngoài ra, RIA-Novosti dẫn lời Tổng thống Putin xác nhận Nga đang tập trung phát triển các loại vũ khí có hỏa lực lớn và độ chính xác cao với khả năng tác chiến “có thể sánh với vũ khí hủy diệt hàng loạt”. “Bên cạnh đó, tất nhiên là chúng ta cũng sẽ tiếp tục phát triển năng lực ngăn chặn bằng vũ khí hạt nhân”, ông Putin phát biểu. Quân đội Nga xem việc phát triển vũ khí hỏa lực mạnh và chính xác là một phần trong nỗ lực ứng phó kế hoạch đặt lá chắn tên lửa của Mỹ ở châu Âu.

Cũng theo RIA-Novosti ngày 13.7, Nga vừa bắt đầu công trình đóng tàu hộ vệ mới thuộc lớp Đô đốc Grigorovich. Tàu mang tên Đô đốc Butakov và là chiếc thứ tư trong 6 tàu lớp Đô đốc Grigorovich dự kiến biên chế cho Hạm đội biển Đen trong giai đoạn 2014 - 2016. Lớp tàu này được cho là đủ khả năng chống cả tàu nổi, tàu ngầm lẫn máy bay.

Văn Khoa

>> UAV Mỹ bí mật theo dõi tập trận Nga - Trung?
>> Mỹ - Nhật do thám cuộc tập trận Nga - Trung
>> Mỹ - Nhật, Nga - Trung đua nhau tập trận
>> Mỹ - Nhật lên kế hoạch “phản tập trận” Nga - Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.