Cô thủ khoa sẵn sàng trao đổi kiến thức

26/07/2013 03:00 GMT+7

Với số điểm 26,5 (toán: 8,75, lý: 8, hóa: 9,75), Châu Thị Thanh Xuân, học sinh lớp 12A1 Trường phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM) trở thành một trong 4 thủ khoa của Trường ĐH Luật năm nay.

Thành tích nổi bật nhất của cô thủ khoa là 12 năm liên tiếp đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, năm lớp 9 đoạt giải ba học sinh giỏi văn cấp thành phố.

Mặc dù học giỏi nhưng Thanh Xuân không dành toàn bộ thời gian cho việc học mà cũng đi chơi cùng bạn bè. Ngoài ra, Xuân còn có khả năng bơi lội cũng như chơi đàn organ rất tốt. Cô Phạm Thị Phong Lan, giáo viên chủ nhiệm của Xuân, cho biết: “Xuân học đều tất cả các môn và rất năng động. Các phong trào văn nghệ của lớp cô bé tham gia rất nhiệt tình. Bạn bè, thầy cô đều yêu quý em”.

Thanh Xuân cho hay ngoài học trên lớp, em cũng đi học thêm bên ngoài. Việc học thú vị và hiệu quả vì: “Chúng em có những nhóm học tập. Đối với những điều chưa hiểu thì em ghi chép vào một cuốn sổ rồi sau đó nhờ bạn bè, thầy cô giảng giải giúp. Trong quá trình ôn thi đại học, cả nhóm cùng nhau giải đề, sẵn sàng trao đổi kiến thức với nhau”. Xuân cũng chia sẻ không ngại ngùng khi hỏi bạn về những điều chưa biết, vì đó là điều cần thiết để tiến bộ.

Cô thủ khoa tiết lộ một trong những bí quyết giúp mình đỗ điểm cao trong kỳ thi ĐH vừa qua là trong quá trình ôn luyện không chịu bất cứ áp lực nào. “Ba khuyên cố gắng tập trung, còn mẹ bảo năm nay không đỗ thì năm sau thi tiếp”.

Mặc dù đạt 9,75 điểm ở môn hóa, nhưng Thanh Xuân vẫn tiếc vì đánh nhầm đáp án ở một câu nên không giành được điểm tuyệt đối. Nói về việc làm bài thi, thủ khoa Xuân chia sẻ: “Điều quan trọng là bình tĩnh khi bước vào phòng thi. Đối với môn tự luận thì nên làm những câu dễ trước. Còn các môn trắc nghiệm thì nhắm lý thuyết làm trước để lấy điểm rồi làm bài tập sau”.

Mặc dù là thủ khoa khối A nhưng Xuân cho biết đang chờ kết quả ở khối B (Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch) để bước đầu hiện thực hóa mơ ước của mình.

Duy Vương

>> Đã có thủ khoa 30 điểm!
>> Cậu bé mồ côi cha trở thành thủ khoa ĐH Bách khoa TP.HCM
>> Được tuyển thẳng vẫn thi đại học, đỗ thủ khoa
>> Thủ khoa ĐH Ngân hàng muốn trở thành… bác sĩ
>> ĐH Cần Thơ có 4 thủ khoa và 9 á khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.