Buôn người, bán vào 'động quỷ', nhận án 18 năm tù

26/07/2013 15:30 GMT+7

(TNO) Để có tiền tiêu xài, Nguyễn Thị Hà cùng con gái tổ chức 'đường dây' buôn người, đưa các cô gái Việt Nam ra nước ngoài, bán vào các 'động quỷ'.

(TNO) Để có tiền tiêu xài, Nguyễn Thị Hà cùng con gái tổ chức "đường dây" buôn người, đưa các cô gái Việt Nam ra nước ngoài, bán vào các "động quỷ".

>> Giải cứu cô gái bị 2 'yêu râu xanh' cưỡng hiếp
>> Giải cứu 3 thiếu nữ bị lừa bán sang Trung Quốc
>> Giải thoát 4 thiếu nữ Khmer bị lừa bán

Ngày 26.7, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM chấp nhận kháng cáo giảm án cho Nguyễn Thị Hà (52 tuổi, ngụ H.Tân Biên, Tây Ninh) xuống còn 18 năm tù (tòa sơ thẩm tuyên 20 năm) về hai tội “mua bán người” và “mua bán trẻ em”.

Liên quan đến vụ án này, Tòa sơ thẩm còn tuyên phạt Trần Thị Kim Biên (35 tuổi) 10 năm tù cùng về hai tội trên và Nguyễn Hồng Lộc (35 tuổi, cả hai cùng ngụ H.Tân Biên, Tây Ninh) lãnh án 5 năm tù về tội “mua bán người”. Sau khi xử sơ thẩm, Biên không kháng cáo, riêng Lộc có kháng cáo nhưng tại tòa phúc thẩm rút lại kháng cáo.

Theo bản án sơ thẩm, con gái của Hà là Đặng Thị Nga lấy chồng ở Malaysia. Cuối năm 2011, Hà và Nga bàn bạc “săn” các cô gái trẻ đẹp ở Tây Ninh đưa sang Malaysia hành nghề mại dâm.

Để mở rộng mạng lưới, Hà lôi kéo Biên, Lộc tham gia tìm kiếm các cô gái cần xuất ngoại giới thiệu cho Hà với chi phí môi giới là 2 triệu đồng/người. Để thuyết phục các cô gái, Hà và hai đồng phạm hứa hẹn sẽ giúp họ tìm được việc làm ở Malaysia với mức lương hấp dẫn.

Mỗi trường hợp đưa đi nước ngoài, Hà ứng trước vé máy bay 5 triệu đồng và một ít lệ phí. Sau khi các cô gái đến Malaysia, họ bị bán vào các động hành nghề mại dâm.  

Đến ngày 21.7.2012, lực lượng chức năng bắt quả tang Nguyễn Hồng Lộc đang làm thủ tục đưa P.T.O đi Malaysia. Từ đó, vụ án bị bóc dỡ.

Tổng cộng các bị cáo đã "tuyển chọn" được 10 cô gái và đưa đi trót lọt 7 người, 1 người bị bắt ở sân bay, 2 người đến phút cuối không đi vì chuyện gia đình. Đặc biệt, trong số những cô gái bị lừa, đó có một người mới 15 tuổi.

Sau khi xử sơ thẩm, Hà đã nộp thêm tiền khắc phục hậu quả, đồng thời xuất hiện thêm một số tình tiết giảm nhẹ mới. Vì vậy, Hội đồng xét xử chấp nhận giảm án cho Hà.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> 5 kẻ buôn bán người lãnh án tù
>> Hợp tác chống buôn bán người 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.