Lại phát hiện giò, chả chứa hàn the

30/07/2013 14:59 GMT+7

(TNO) Khoảng 9 giờ ngày 30.7, Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) TP.Biên Hòa, Đồng Nai đã tiến hành kiểm tra các loại thực phẩm ở chợ Tân Hiệp, TP.Biên Hòa.

(TNO) Khoảng 9 giờ ngày 30.7, Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) TP.Biên Hòa, Đồng Nai đã kiểm tra các loại thực phẩm ở chợ Tân Hiệp, TP.Biên Hòa.

>> Hiểm họa ung thư từ phụ gia thực phẩm
>> Lại phát hiện mì sợi chứa hàn the

Cơ quan chức năng đã lấy 32 mẫu giò, chả của 12 điểm bán lẻ tại chợ để kiểm tra. Kết quả có 22 mẫu chứa chất cấm hàn the ở mức đậm đặc, trong đó hàm lượng hàn the cao nhất ở giò lụa và giò chay.

Điều đáng nói là những mặt hàng vi phạm này đều có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng và khi cơ quan chức năng làm việc với các tiểu thương về nguồn gốc thì các tiểu thương khai báo chung chung. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản tịch thu và tiêu hủy gần 10 kg giò chả các loại.

Đoàn kiểm tra lấy mẫu giò chả tại chợ Tân Hiệp 
Đoàn kiểm tra lấy mẫu giò, chả tại chợ Tân Hiệp

Theo Chi cục ATVSTP Đồng Nai, qua kiểm tra việc chế biến thực phẩm trên địa bàn tỉnh phát hiện tình trạng thực hành về vệ sinh cá nhân và dụng cụ chế biến, chứa đựng thực phẩm của người bán hàng còn chưa cao; tỷ lệ bàn tay người chế biến, dụng cụ chia thức ăn nhiễm các loại vi sinh còn tương đối cao; nhiều cơ sở còn sử dụng các chất bảo quản không được phép sử dụng…

Theo kế họach, từ nay cho đến cuối năm, Chi cục sẽ tiếp tục tăng cường thực hiện việc kiểm tra, hướng dẫn các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh thực hiện đúng các quy định của pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tin, ảnh: Kim Cương

>> Không kiểm soát được phụ gia thực phẩm lậu
>> Phụ gia "bẩn" đầu độc thực phẩm
>> Kiểm tra hóa chất, phụ gia thu giữ tại cơ sở cà phê "đểu
>> Nguy cơ phụ gia phẩm màu không an toàn
>> Xét nghiệm gia vị lẩu nghi có phụ gia độc
>> Phát hiện cơ sở sản xuất bánh phở có chất tẩy trắng
>> Vụ dùng chất gây ung thư sản xuất bún: 7/8 cơ sở sử dụng chất tẩy trắng
>> Phát hiện chất tẩy trắng trong sản xuất bún, bánh canh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.