Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng điện đàm với Thủ tướng Nhật Bản

01/08/2013 16:58 GMT+7

Sáng nay 1/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Nội các Nhật Bản Shinzo Abe.

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chúc mừng Đảng Dân chủ Tự do (LDP) Nhật Bản và Thủ tướng Shinzo Abe đã giành thắng lợi tại cuộc bầu cử Thượng viện vừa qua, cho rằng kết quả đó phản ánh sự ủng hộ và tín nhiệm của người dân Nhật Bản đối với Chính phủ và cá nhân Thủ tướng Abe.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng điện đàm với Thủ tướng Nội các Nhật Bản Shinzo Abe, sáng 1/8 - d
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng điện đàm với Thủ tướng Nội các Nhật Bản Shinzo Abe, sáng 1/8
- Ảnh: VGP/Nhật Bắc
 

Thủ tướng Shinzo Abe chân thành cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của Chính phủ và nhân dân Việt Nam; khẳng định Chính phủ Nhật Bản hết sức coi trọng quan hệ với Việt Nam như một đối tác tin cậy tại khu vực.

Hai Thủ tướng khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ nhằm góp phần đưa quan hệ đối tác chiến lược Việt-Nhật phát triển ngày càng toàn diện và lên tầm cao mới, vì lợi ích của nhân dân hai nước, đóng góp cho hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và trên thế giới.

Hai Thủ tướng nhất trí duy trì thường xuyên các chuyến thăm, tiếp xúc cấp cao hai nước cũng như triển khai hiệu quả các cơ chế đối thoại về các lĩnh vực hợp tác cụ thể, cùng chỉ đạo để phiên họp sắp tới của Ủy ban Hợp tác Việt Nam-Nhật Bản đi sâu trao đổi, tăng cường phối hợp nhằm triển khai hiệu quả các thỏa thuận giữa hai nước, nhất là trong lĩnh vực hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư, ODA...

Hai Thủ tướng cũng nhất trí tiếp tục cùng chỉ đạo tổ chức các hoạt động của Năm Hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản 2013 nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, qua đó tăng cường tình hữu nghị và sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước, góp phần củng cố vững chắc nền tảng của mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Hai Thủ tướng đã trao đổi một số vấn đề quốc tế và khu vực mà hai bên cùng quan tâm, đồng thời nhất trí thúc đẩy quan hệ hợp tác ASEAN-Nhật Bản.

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ

>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc tại ĐBSCL
>> Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng: Nỗ lực phấn đấu đạt kết quả cao nhất Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2013
>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Không du di tất toán vàng cho bất cứ ngân hàng nào
>> Phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Lễ trao Giải báo chí quốc gia
>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội kiến Tổng thống Myanmar
>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự WEF Đông Á 2013
>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đối thoại tại Shangri-La 12
>> Mong chờ bài phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Shangri-La 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.