Thẩm định 1.841 hồ sơ đặc xá

10/08/2013 02:18 GMT+7

Sáng 9.8, Phó thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng tư vấn đặc xá Nguyễn Xuân Phúc đã kiểm tra việc thực hiện Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2013 tại Trại giam Phú Sơn 4 thuộc Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII), Bộ Công an, đóng tại H.Phú Lương (tỉnh Thái Nguyên).

Về kết quả triển khai thực hiện công tác đặc xá năm 2013 của Cơ quan thường trực đặc xá Bộ Công an, trung tướng Nguyễn Văn Ninh, Phó tổng cục trưởng Tổng cục VIII, Ủy viên Ban Chỉ đạo đặc xá của Bộ Công an, cho biết tính đến ngày 7.8, Cơ quan thường trực Bộ Công an đã nhận được hơn 1.841 hồ sơ của 7 trại giam và 5 trại tạm giam thuộc Bộ Công an do các tổ thẩm định liên ngành chuyển đến. Tổng cục VIII cũng đã chuyển số hồ sơ này đến các thành viên Hội đồng tư vấn đặc xá để thẩm định.

Thẩm định 1.841 hồ sơ đặc xá
Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm khu lao động của phạm nhân tại Trại giam Phú Sơn 4 - Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ: Chính sách của Đảng và Nhà nước ta đối với người phạm tội không chỉ là nghiêm trị kẻ chủ mưu, cầm đầu, cố ý gây hậu quả nghiêm trọng, mà còn phát huy truyền thống nhân văn, nhân đạo của dân tộc trong việc khoan hồng đối với người tự thú, thật thà khai báo, lập công chuộc tội và ăn năn hối cải.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.