Nhiều câu hỏi lý thú dành cho GS Ngô Bảo Châu

13/08/2013 14:50 GMT+7

(TNO) Sáng 13.8, gần 1.000 giáo viên, học sinh các trường THPT ở Bình Định, đoàn học sinh đạt giải thưởng Olympic toán học và vật lý quốc tế đã có buổi giao lưu, trò chuyện với GS Ngô Bảo Châu nhân chuyến công tác của ông tại TP.Quy Nhơn, Bình Định.

(TNO) Sáng 13.8, gần 1.000 giáo viên, học sinh các trường THPT ở Bình Định, đoàn học sinh đạt giải thưởng Olympic toán học và vật lý quốc tế đã có buổi giao lưu, trò chuyện với GS Ngô Bảo Châu nhân chuyến công tác của ông tại TP.Quy Nhơn, Bình Định.

Tại buổi giao lưu, nhiều câu hỏi lý thú đã đặt ra cho GS Ngô Bảo Châu như: Giáo sư thích học toán trước hay biết mình giỏi môn toán trước? Làm thế nào để vượt qua những lần thất bại, khó khăn? Nguyên cớ nào đưa giáo sư đến với bổ đề cơ bản và nghiên cứu trong bao lâu? Học sinh học toán có những thuận lợi và khó khăn gì? Giáo sư nghĩ như thế nào nếu một học sinh đạt huy chương olympic toán học sau này theo con đường kinh doanh?…

Nhân dịp này, GS Ngô Bảo Châu đã ký tặng 10 cuốn sách Ai và Ky ở xứ sở những con số tàng hình, do ông đồng tác giả, cho các bạn học sinh tham dự.

 GS Ngô Bảo Châu ký tặng sách cho các học sinh
GS Ngô Bảo Châu ký tặng sách cho học sinh

Tin, ảnh: Minh Úc

>> GS Ngô Bảo Châu giao lưu tại ĐH Quy Nhơn
>> Kỷ niệm của GS Ngô Bảo Châu về Trường Normale
>> GS Ngô Bảo Châu mở trang mạng về giáo dục
>> GS Ngô Bảo Châu: Hạnh phúc là lúc làm một điều gì đó ý nghĩa
>> GS Ngô Bảo Châu xúc động khi giao lưu với người khiếm thị
>> GS Ngô Bảo Châu giảng bài tại Hà Nội và TP.HCM
>> GS Ngô Bảo Châu được tặng Bắc đẩu Bội tinh
>> Bổ đề cơ bản là gì?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.