Ai Cập tố cáo Huynh đệ Hồi giáo là khủng bố

17/08/2013 12:15 GMT+7

(TNO) Chính phủ Ai Cập vào hôm 16.8 đã tố giác hội Huynh đệ Hồi giáo ở nước này là nhóm khủng bố và sống ngoài vòng pháp luật.

Trong thông báo, chính phủ Ai Cập khẳng định lực lượng an ninh hiện đối mặt với các cuộc tấn công bởi những phần tử khủng bố và ngoài vòng pháp luật. Lực lượng an ninh Ai Cập đã bắt giữ một số kẻ khủng bố thuộc tổ chức Huynh đệ Hồi giáo, theo thông báo.

Ai Cập tố cáo Huynh đệ Hồi giáo là khủng bố
 Một người biểu tình ẩn nấp trong cuộc đụng độ với lực lượng an ninh Ai Cập hôm 16.8 - Ảnh: AFP

Thông báo cho hay chính phủ, quân đội, cảnh sát và nhân dân Ai Cập đang đoàn kết trước các kế hoạch khủng bố tàn bạo của Huynh đệ Hồi giáo, theo Tân Hoa xã.

Hôm 16.8, đảng Mặt trận Dân chủ Ai Cập cũng kêu gọi liệt Huynh đệ Hồi giáo vào danh sách tổ chức khủng bố. Đảng này thông báo họ ủng hộ quân đội và người dân Ai Cập.

Từng bị đặt ra ngoài vòng pháp luật từ năm 1954, hội Huynh đệ Hồi giáo bắt đầu tham gia vào tiến trình chính trị ở Ai Cập sau khi lật đổ Tổng thống Hosni Mubarak vào năm 2011.

Trong khi đó, hãng BBC dẫn thông tin từ giới chức Ai Cập cho biết có hơn 80 người đã bị giết tại Ai Cập trong hôm 16.8, khi những người biểu tình trung thành với Tổng thống bị lật đổ Mohammed Morsi đụng độ với lực lượng an ninh.

Hội Huynh đệ Hồi giáo tuyên bố họ sẽ tổ chức các cuộc biểu tình thường nhật trên khắp cả nước trong một tuần.

Sơn Duân

>> Ai Cập lại bùng phát bạo lực, 50 người chết
>> Ai Cập hoang tàn và tang tóc sau bạo động
>> Lại sắp có thêm bạo động mới tại Ai Cập?
>> Cảnh sát Ai Cập được bắn vào người biểu tình 'bạo động
>> Hơn 500 người chết trong ngày đẫm máu ở Ai Cập
>> Gần 500 người chết vì bạo động tại Ai Cập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.