Bánh trung thu nhộn nhịp vào mùa

20/08/2013 03:15 GMT+7

Thị trường trung thu 2013 đã sớm rộn ràng với rất nhiều hoạt động tích cực từ các nhà sản xuất đến tiểu thương. Năm nay, các doanh nghiệp và người tiêu dùng đã nhanh chóng bắt nhịp với không khí mua sắm, chuẩn bị quà biếu trung thu nên thị trường đầu mùa đã sớm sôi động.

Bánh trung thu nhộn nhịp vào mùa

Người tiêu dùng bắt nhịp sớm với không khí Tết Trung thu - Ảnh: Đình Tân    

Thị trường sôi động sớm

Từ cuối tháng 7 dương lịch, các doanh nghiệp đã rầm rộ tung ra nhiều sản phẩm mới kết hợp với việc mở đại lý ở khắp nơi. Đến thời điểm này, tại Hà Nội, TP.HCM cũng như các tỉnh thành, những mặt bằng đẹp đều đã trở thành “phố trung thu” với sự góp mặt của hầu hết các thương hiệu lớn.

Một điểm khác biệt rõ rệt so với trước, không chỉ phía nhà sản xuất, các đại lý vào mùa sớm mà các doanh nghiệp, người tiêu dùng cũng nhanh tay chuẩn bị, đặt mua bánh trung thu trước cả tháng để có thời gian lựa chọn quà biếu chu đáo hơn. Chưa bước vào cao điểm nhưng tình hình kinh doanh nhờ vậy đã có nhiều tín hiệu khả quan.

Ghi nhận thực tế, mới đầu mùa nhưng các cửa hàng đã khá đắt khách. Anh Liêm, chủ gian hàng bánh trung thu trên đường Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình) cho biết, dù mở bán sớm hơn mọi năm nhưng tình hình kinh doanh của các đại lý như anh đều rất khả quan. Thời điểm này, ngoài khách mua lẻ chủ yếu để thưởng thức bánh đầu mùa, đơn hàng nhiều nhất là từ các công ty, xí nghiệp mua biếu khách hàng, nhân viên. Cũng theo anh Liêm, ngoài các dòng bánh trung thu phục vụ thưởng thức, biếu tặng được tiêu thụ khá tốt, bánh chay hiện đắt hàng do đang vào mùa lễ Vu lan.

Năm nay cùng với việc khởi động thị trường khá sớm, các doanh nghiệp đã có cuộc chạy đua về chất lượng cũng như tìm kiếm phân khúc thị trường. Đi đầu là Kinh Đô với khoảng 2.400 tấn bánh và nhiều dòng sản phẩm tiếp tục được đầu tư, nâng cấp chất lượng, mẫu mã bằng việc sử dụng các nguyên vật liệu cao cấp, đa dạng sản phẩm phục vụ nhiều phân khúc khác nhau của người tiêu dùng. Một số dòng sản phẩm nổi bật của đơn vị này như dòng bánh cao cấp Trăng vàng kim cương, bạch kim, hoàng kim, hồng ngọc… với nhiều hương vị; dòng bánh Mochi nhân mứt mới đầy sáng tạo hay trung thu xanh… Một thương hiệu năm nay cũng đã có những đầu tư đáng kể là Vinabico với mục tiêu hướng đến phân khúc khách hàng xí nghiệp. Đại diện Vinabico cho biết, năm nay, với việc cải tiến cả hương vị lẫn mẫu mã các dòng sản phẩm bánh truyền thống, bánh dẻo, bánh chay… đơn vị này cũng tự tin với cơ cấu bánh đa dạng, các công ty, xí nghiệp sẽ dễ dàng chọn món quà trung thu phù hợp gửi đến nhân viên, đối tác.

Doanh nghiệp rộn ràng chọn quà biếu trung thu

Thời điểm này, tuy còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng rất nhiều cơ quan, xí nghiệp, công ty đã nhanh tay đặt mua bánh trung thu tặng nhân viên cũng như các đối tác. Với ngày lễ truyền thống mang ý nghĩa kết nối tình thân, hộp bánh trung thu trở thành món quà tinh thần gần gũi mà vẫn đặc biệt đối với mọi người.

Chị Văn Viết Anh Thư - Giám đốc truyền thông Tổng công ty May Nhà Bè - chia sẻ: “Những hộp bánh trung thu mang ý nghĩa rất đặc biệt. Đó chính là sự quan tâm của Ban lãnh đạo Tổng công ty May Nhà Bè đến CBCNV cũng như đối tác và khách hàng. Vì vậy, chúng tôi cân nhắc rất kỹ, đưa ra sự lựa chọn tích cực dựa trên những tiêu chí: Chất lượng, Thương hiệu, An toàn vệ sinh thực phẩm để có thể yên tâm mỗi hộp bánh Công ty gửi đến mọi người đều thơm ngon và thể hiện hết được sự chăm chút, quan tâm của công ty. Những năm trở lại đây chúng tôi luôn tin tưởng chọn bánh trung thu Kinh Đô. Đây cũng là món quà tinh thần thể hiện cái tâm của doang nghiệp, với mong muốn đem lại niền tin và sự gắn bó bền vững của NBC với người lao động cũng như đối tác, khách hàng”.

Dưới góc độ nhà sản xuất, ông Nguyễn Xuân Luân, Phó tổng giám đốc Công ty Kinh Đô, cho biết năm nay khách hàng khối cơ quan, xí nghiệp liên lạc với công ty rất sớm để tìm hiểu, đặt hàng trung thu biếu tặng. “Sau hơn 3 tuần kinh doanh, hiện tại tiến độ ra hàng của Kinh Đô đang nhanh hơn so với kế hoạch với sản lượng tiêu thụ tăng 15% so với cùng kỳ. Tín hiệu lạc quan về sức mua như hiện nay dự báo việc kinh doanh mặt hàng này sẽ tiếp tục tăng cao trong năm nay”, ông Luân lạc quan chia sẻ.

Quang Hào

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.