Cháy lớn Công ty Pou Yuen

22/08/2013 03:00 GMT+7

Rạng sáng qua, một vụ cháy lớn xảy ra tại Công ty TNHH Pou Yuen Việt Nam (QL1, P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, TP.HCM) đã thiêu rụi 4.000 m2 nhà xưởng, giày thành phẩm và nhiều trang thiết bị khác.

* Huy động 500 chiến sĩ chữa cháy dập lửa

Đại tá Lê Tấn Bửu, Phó giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM - người trực tiếp chỉ huy công tác chữa cháy, cho biết đơn vị ông nhận tin báo cháy lúc 4 giờ 46 ngày 21.8. Ngay lập tức, đại tá Bửu và đại tá Nguyễn Văn Băng, Phó giám đốc Sở cùng lên đường tới hiện trường. Khi thông tin về đám cháy quá lớn, lãnh đạo Sở Cảnh sát PCCC TP đã quyết định huy động 15/17 đơn vị chữa cháy toàn thành phố, 68 xe chuyên dụng, xe thang, máy bơm nước… và hơn 500 chiến sĩ chữa cháy chuyên nghiệp đến hiện trường để ứng cứu.

 

Trước đây, tại Công ty Pou Yuen cũng từng xảy ra một số vụ cháy. Gần đây nhất, ngày 15.5, tại công ty này đã xảy ra một vụ hỏa hoạn thiêu rụi gần 900 m2 nhà xưởng.

Tại hiện trường, ngọn lửa bùng phát mạnh ở tầng 4, 5, 6 của dãy A4, A5 trong khu vực sản xuất. Do bên trong chứa nhiều giày thành phẩm, mút, nệm, hóa chất… nên ngọn lửa lan nhanh sang nhiều hướng. Lực lượng chữa cháy đã khoanh vùng, chia nhỏ từng cụm để khống chế ngọn lửa. Nhiều tổ tiếp cận cầu thang bộ để dập lửa từ dưới lên, xe thang phun nước từ trên xuống. Với sự phối hợp đồng bộ và tích cực của các chiến sĩ, đến 8 giờ 40 phút cùng ngày, ngọn lửa được dập tắt. Cũng theo đại tá Bửu, ngọn lửa bốc ra từ lầu 4 dãy A4 khu giày thành phẩm rồi cháy qua các khu vực khác. Rất may không có thiệt hại về người. Trong lúc chữa cháy, một số cán bộ chiến sĩ chữa cháy bị thương nhẹ. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Là một doanh nghiệp lớn (100% vốn Đài Loan, chuyên sản xuất các mặt hàng giày thể thao xuất khẩu, hàng may mặc… với hơn 82.500 công nhân) đứng chân trên địa bàn nên sau khi vụ cháy bất ngờ xảy ra, lãnh đạo Quận ủy, UBND Q.Bình Tân trúc trực thường xuyên tại hiện trường để tham gia chỉ đạo công tác khắc phục sự cố, theo dõi tình hình công nhân để có hướng hỗ trợ kịp thời.

Cháy lớn Công ty Pou Yuen
Cột khói đen bốc ra từ phía công ty - Ảnh: Công Nguyên

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Củ Phát Nghiệp, Chủ tịch công đoàn công ty, cho biết khu vực xảy ra cháy thường xuyên có khoảng 12.000 công nhân làm việc. Trong thời điểm xảy ra cháy, dù không làm việc nhưng công ty vẫn trả lương bình thường. Nếu trong những ngày kế tiếp chưa thể đi làm trở lại do chờ khắc phục sự cố thì công nhân được nghỉ phép hưởng lương.

Cháy lớn Công ty Pou Yuen
Lực lượng chữa cháy đang cố gắng dập lửa - Ảnh: Công Nguyên

“Công ty cam kết sẽ sắp xếp việc làm trở lại đầy đủ cho công nhân. Mỗi tháng công ty phải trả lương cho công nhân khoảng 500 tỉ đồng. Vụ cháy chưa tính được thiệt hại nhưng sẽ lớn lắm vì kho hàng thành phẩm bị cháy hết”, ông Nghiệp nói.

Công Nguyên - Lương Ngọc - Đình Phú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.