Nhiều nơi khuyến mãi bánh trung thu sớm

27/08/2013 03:00 GMT+7

Gần 1 tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng nhiều nơi đã rầm rộ khuyến mãi, giảm giá bánh trung thu.

Ông Huỳnh Hữu Tuấn, quản lý siêu thị Citimart Bình Thạnh (TP.HCM), cho biết hệ thống siêu thị Citimart được nhà cung cấp chiết khấu 30% nên siêu thị trích phần này lại cho người tiêu dùng được hưởng. Hệ thống siêu thị BigC cũng đang thực hiện chương trình khuyến mãi trung thu. Trong đó, bánh trung thu, lồng đèn giảm giá đến 30%. Trong danh mục bánh trung thu giảm giá của BigC có nhiều sản phẩm vài trăm ngàn đồng/hộp nhưng cũng rất nhiều loại bánh cao cấp.

 Nhiều nơi khuyến mãi bánh trung thu sớm
Ảnh: Hoàng Việt

Trong khi đó, tình trạng mạo danh, khuyến mãi bánh trung thu kiểu “treo đầu dê bán thịt chó” cũng đang nở rộ trên internet. Các trang web đua nhau mời gọi khách với đủ hình thức, từ giảm giá trực tiếp cho đến phiếu tặng quà, vật phẩm như mỹ phẩm, túi xách, rượu, dụng cụ massage…Có trang web còn công khai sử dụng logo, slogan, hình ảnh của nhà sản xuất, tự xưng “chuyên phân phối”…

Theo xác nhận của một số nhà sản xuất thì nhiều trang web đã mạo danh, câu khách, hoàn toàn không phải nhà phân phối độc quyền và cũng không có mức chiết khấu quá cao như vậy. Ông Nguyễn Xuân Luân, Phó tổng giám đốc Công ty Kinh Đô, cho rằng việc kinh doanh bánh trung thu qua mạng của các trang web gây ít nhiều hiểu nhầm cho người tiêu dùng. “Hiện nay chúng tôi không thực hiện bất kỳ hình thức kinh doanh bánh trung thu nào qua mạng. Các trang web bán bánh trung thu không phải nhà phân phối hay đối tác trực tiếp của chúng tôi. Ngoài ra, trong suốt mùa vụ chúng tôi hoàn toàn không bán đại hạ giá, cũng không có chính sách tạo điều kiện cho người bán lẻ bán đại hạ giá, giảm 50% hay mua 1 tặng 1”, ông Luân khẳng định. Cũng theo ông Luân, sau gần 1 tháng đưa sản phẩm ra thị trường mùa 2013, sản lượng tiêu thụ tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo sức mua năm nay sẽ tiếp tục tăng cao.

Đại diện Công ty Bibica cũng cho biết đã hoàn thành 30% kế hoạch bán hàng. Xu hướng năm nay người tiêu dùng quan tâm đến dòng bánh dinh dưỡng, bánh ăn kiêng nhiều hơn năm trước.

Hoàng Việt

>> Bánh trung thu 'đổ bộ' vỉa hè
>> Bánh trung thu nhộn nhịp vào mùa
>> Bánh Trung Thu Thành Đô - Trăng tròn gửi trọn ân tình
>> Cảnh giác khi mua bánh trung thu Trung Quốc
>> Bánh trung thu “teo” dần
>> Bánh trung thu ế vẫn bán trên thị trường
>> Chiếc bánh trung thu 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.