Gay cấn phiên tòa xử vụ trộm dê

12/09/2013 03:00 GMT+7

Hôm qua 11.9, TAND H.Bắc Bình (Bình Thuận) tiếp tục xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Thị Kim Nguyệt về tội trộm cắp tài sản.

Chủ tọa phiên tòa tiếp tục tập trung làm rõ trong đàn dê 54 con có bao nhiêu thuộc sở hữu của Nguyệt; và ông Trần Văn Lý (cha dượng Nguyệt, người đã bán đàn dê cho bị hại Lê Thị Kim Y) có tham gia nuôi chung với bị cáo Nguyệt? Nguyệt khai với HĐXX, rằng cha dượng và mẹ mình có đưa cho 20 triệu đồng chứ không có hùn hạp nuôi dê với bị cáo. Số tiền 20 triệu đồng bị cáo dùng để sửa sang trang trại. Còn việc vì sao mà bà Y có được hợp đồng mua bán trang trại với cha dượng và mẹ mình thì bị cáo không biết.

Đáng chú ý, ngay trong sáng qua, bị hại Lê Thị Kim Y đề nghị HĐXX đưa chồng mình là Lê Văn Thái vào đồng sở hữu tài sản đàn dê, được tham gia phiên tòa với tư cách là người bị hại vì trong suốt 8 năm qua ông Thái không được tham gia trong quá trình tố tụng. Bà Y cũng đề nghị cho giám định lại thiệt hại đàn dê thời điểm năm 2005.

Cuối buổi chiều qua, đại diện Viện KSND H.Bắc Bình bất ngờ đề nghị tòa án trả lại hồ sơ cho Viện KSND “để bổ sung việc định giá lại đàn dê; xác định chủ sở hữu và đồng sở hữu đàn dê là ai”. Tuy nhiên, 4 luật sư của bị cáo Nguyệt đề nghị HĐXX tiếp tục phiên tòa. Luật sư Phan Minh (Đoàn luật sư TP.HCM) cho rằng việc trả hồ sơ bổ sung không phù hợp vì chính Viện KSND đã ra cáo trạng xác định Nguyệt là bị can và phê chuẩn lệnh bắt giam Nguyệt đến 3 lần với thời gian tạm giam hơn 7 tháng; đồng thời cáo trạng này cũng đã khẳng định bà Y là bị hại. Chủ tọa phiên tòa cho biết, sáng ngày 12.9 sẽ công bố việc tiếp tục xét xử hay trả hồ sơ lại cho Viện KSND.

Quế Hà

>> Gay cấn phiên tòa xử vụ trộm dê
>> 12 phiên tòa chưa xử được vụ án trộm dê
>> Viện KSND tối cao yêu cầu báo cáo 'kỳ án trộm dê
>> “Kì án” trộm dê hoãn lần thứ 11

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.