Lại điều tra bổ sung kỳ án trộm dê

13/09/2013 03:15 GMT+7

Hôm qua, phiên tòa sơ thẩm lần thứ 12 của TAND H.Bắc Bình (Bình Thuận) xét xử bị cáo Trần Thị Kim Nguyệt về tội trộm cắp tài sản kết thúc ngày làm việc thứ 3. HĐXX quyết định trả hồ sơ điều tra lại vì cho rằng chưa làm rõ chủ sở hữu và đồng sở hữu đàn dê và cũng cần định giá lại đàn dê vào thời điểm xảy ra vụ án (2005).

Trước đó, trong phiên xét xử ngày 11.9, bị hại Lê Thị Kim Y đề nghị phải đưa tên chồng mình là Lê Văn Thái vào vụ án với tư cách là đồng bị hại. Đại diện Viện KSND H.Bắc Bình cũng đề nghị trả lại hồ sơ để làm rõ ai là đồng chủ sở hữu và định giá đàn dê trị giá bao nhiêu tiền. Trả lời Thanh Niên qua điện thoại ông Nguyễn Ngọc Quang, Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận, cho rằng việc trả hồ sơ là đúng với các quy định của pháp luật. “Vì đó là yêu cầu của Viện KSND, mình phải trả cho họ để họ điều tra bổ sung”, ông Quang nói.

Trong khi đó, luật sư Nguyễn Toàn Thiện (Đoàn luật sư tỉnh Bình Thuận) và luật sư Lê Quang Y (Đoàn luật sư tỉnh Đồng Nai) - bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Nguyệt cho rằng, không thể nói trong suốt 8 năm qua chưa xác định được ai là chủ sở hữu và đồng sở hữu vì Viện kiểm sát đã có cáo trạng truy tố bị can.

Quế Hà

>> Gay cấn phiên tòa xử vụ trộm dê
>> 12 phiên tòa chưa xử được vụ án trộm dê
>> Viện KSND tối cao yêu cầu báo cáo 'kỳ án trộm dê
>> “Kì án” trộm dê hoãn lần thứ 11

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.