Bất ngờ từ 'Chuông vàng vọng cổ'

27/09/2013 03:15 GMT+7

Đêm qua (26.9), tại TP.HCM, cuộc tranh tài quyết liệt của 3 thí sinh vào vòng cuối chung kết xếp hạng Chuông vàng vọng cổ đã diễn ra.

Đêm qua (26.9), tại TP.HCM, cuộc tranh tài quyết liệt của 3 thí sinh vào vòng cuối chung kết xếp hạng Chuông vàng vọng cổ đã diễn ra.

Bất ngờ từ Chuông vàng vọng cổ
Ba thí sinh vào chung kết Chuông vàng vọng cổ: Nguyễn Minh Hải, Nguyễn Thị Luận, Lâm Ngọc Hoa - Ảnh: TH.Hiệp

Thật ra ngay từ vòng thứ 3 của giải đã xuất hiện những bất ngờ thú vị. Tiêu chí của cuộc thi Chuông vàng vọng cổ (do Đài truyền hình TP.HCM tổ chức) là tìm giọng ca hay, độc đáo, chứ không đặt nặng diễn xuất hay ngoại hình, nhưng vóc dáng cao ráo và gương mặt đẹp nam tính của thí sinh Nguyễn Minh Hải đến từ tỉnh Thái Bình đã thu hút khán giả. Nhiều thí sinh lần trước dù giọng ca rất hay nhưng không có được ngoại hình khả quan nên sau khi đoạt giải vẫn khó lòng đóng kép chính, kép đẹp. Mà cải lương thì thường xuyên thiếu kép hơn đào. Vì vậy Minh Hải bật lên như một kỳ vọng sẽ đi xa hơn nữa trong nghệ thuật. Và cũng bởi anh có giọng ca xứng đáng.

 

Kết quả chung cuộc: Nguyễn Thị Luận đoạt giải nhất, giải nhì là Lâm Ngọc Hoa, giải ba là Nguyễn Minh Hải.

Lâm Ngọc Hoa cũng là một triển vọng trở thành đào thương. Đẹp dịu dàng, giọng ca truyền cảm, dám chọn cách ca khiến giám khảo NSƯT Minh Vương... nín thở. Ông nói: “Em vô vọng cổ thì vô ngang, sau đó cất cao lên, làm tôi hồi hộp, vì ca vậy rất khó”. Ngọc Hoa diễn cũng tốt không kém, vai cô gái mù tận tụy cho tình yêu làm khán giả cảm động. Còn thí sinh Nguyễn Thị Luận được giám khảo Lê Duy Hạnh nhận xét là “tính chuyên nghiệp rất rõ, nghiên cứu văn học kỹ, nên tổng thể đầy diễn cảm”. Luận quả thật có chiều sâu nhân vật, sau này cô chắc chắn thành công với những vai đầy tâm lý phức tạp.

Hoàng Kim

>> Chuông vàng vọng cổ' vẫn ngân nga
>> Thí sinh phía bắc vào vòng chung kết xếp hạng "Chuông vàng vọng cổ
>> Chung kết Chuông vàng vọng cổ lần thứ 6
>> Chung kết Chuông vàng vọng cổ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.