Gia đình lập trang Facebook chính thức về Đại tướng

08/10/2013 18:00 GMT+7

(TNO) Chiều nay 8.10, trên trang Facebook cá nhân của mình, anh Võ Hoài Nam (cháu nội Đại tướng Võ Nguyên Giáp) cho biết gia đình đã lập trang Facebook chính thức về Đại tướng.

(TNO) Chiều nay 8.10, trên trang facebook cá nhân của mình, anh Võ Hoài Nam (cháu nội Đại tướng Võ Nguyên Giáp) vừa thông báo rằng gia đình đã lập trang Facebook chính thức về Đại tướng.

Chia sẻ của anh Võ Hoài Nam: "Các bạn thân mến, các bạn vui lòng chia sẻ trang FB này; thông tin chính thức từ phía gia đình về Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được cập nhật qua đây. Trân trọng".

Ngay lập tức, tính đến 18 giờ cùng ngày trang Facebook này đã có tổng cộng hơn 8.300 lượt likes. Hiện tại trên trang Facebook này vừa đăng tiểu sử và sắc lệnh thụ cấp Đại tướng do Chủ tịch Hồ Chí Minh ký ngày 20.1.1948.


Giao diện trang Facebook chính thức đăng tải thông tin về Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Ảnh chụp màn hình

Trên trang của mình, anh Võ Hoài Nam cũng chia sẻ kỷ niệm về ông nội khi thấy một đoàn học sinh tiểu học vào viếng ông của mình.

Đó là câu chuyện xảy ra khi anh Nam học lớp 4 và Đại tướng Võ Nguyên Giáp đến dự lễ khai giảng năm học tại ngôi trường của cháu nội mình.

Anh Nam viết: "Chiều nay thấy một đoàn các em học sinh quàng khăn đỏ ngay ngắn bước vào viếng ông, mình lại nhớ hồi trước ngày đầu tiên đi học ở Việt Nam (lớp 4) ông cũng qua trường vào lễ khai giảng. Lúc đó các bạn cứ bảo ra bắt tay ông và quây lại bên ông, mình chỉ cười trừ đứng xa xa và quan sát.

Thật ra cũng muốn chạy ra lắm nhưng sợ các bạn biết nên cứ im ỉm đứng một góc. Về đến nhà cuối cùng được ông mang cho chính cái khăn đỏ các thầy cô quàng cho ông trong lễ và ông cháu đã "diện" ngay hôm sau đó mặc dù chưa phải Đội viên nên lại phải cởi ra mang về...".

Đại tướng Võ Nguyên Giáp có Facebook chính thức d
Quyết định sắc phong Đại tướng do Chủ tịch Hồ Chí Minh ký cho tướng Giáp - Ảnh: Facebook Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Anh Nam kể tiếp: "Hồi đó mình đi nước ngoài về (đến giữa lớp 2 về nhảy lên lớp 4 ngồi) học vô cùng dốt vì nửa chữ tiếng Việt cũng còn bập bẹ, đọc 1 trang Doremon mất 5 phút và kỷ lục có ngày đi học được 4 điểm 1. Chính thức sau đó 3 tháng miệt mài phấn đấu mới được vớt vát cho vào Đội và được quàng khăn.

Cũng nhờ chiếc khăn đầu tiên đó của ông mà mình có động lực để phấn đấu thực sự. Vì "Ngoan" như lời thầy cô nhận xét thôi thì cũng chưa đủ mà phải đúng như ông dạy, phải "có Trí và có Chí": Trí tuệ, tri thức trong việc học hành và Ý chí phấn đấu để vươn lên trên mọi hoàn cảnh. Con sẽ không bao giờ dừng lại, sẽ luôn phấn đấu hết mình ông ạ!".

Dương Trùng Dương

>> Video: Hàng vạn người dân viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Võ Nguyên Giáp: Tầm vóc một huyền thoại
>> Những hình ảnh quý hiếm của Đại tướng Võ Nguyên Giáp bên Chủ tịch Hồ Chí Minh
>> Video: 103 ngọn nến tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Hà Nội sẽ có đường Võ Nguyên Giáp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.