Đưa thi hài Đại tướng Võ Nguyên Giáp về Quảng Bình bằng máy bay ATR 72

08/10/2013 17:20 GMT+7

(TNO) Theo một nguồn tin từ Hãng hàng không quốc gia VN (Vietnam Airline - VNA), hãng này được vinh dự đưa thi hài Đại tướng Võ Nguyên Giáp về an táng tại quê hương Quảng Bình.

(TNO) Theo một nguồn tin từ Hãng hàng không quốc gia VN (Vietnam Airline - VNA), hãng này được vinh dự đưa thi hài Đại tướng Võ Nguyên Giáp về an táng tại quê hương Quảng Bình.

Chuyên đề: Đại tướng Võ Nguyên Giáp


Máy bay ATR 72 (ảnh nhỏ) sẽ được dùng để đưa thi hài Đại tướng Võ Nguyên Giáp về Quảng Bình, sau đó sẽ đưa đi an táng tại khu vực Vũng Chùa - Đảo Yến (ảnh lớn) - Ảnh: Mai Vọng - Trương Quang Nam

Nguồn tin này cho biết ban đầu phương án đưa thi hài Đại tướng về quê bằng máy bay quân sự. Tuy nhiên, sau nhiều lần bàn thảo đã quyết định chuyển sang phương án dùng máy bay dân sự ATR 72 do VNA đảm nhiệm.

Để vận chuyển thi hài Đại tướng, sẽ có một số điều chỉnh đặc biệt trên máy bay như tháo ghế, sắp xếp lại nhằm tạo khoảng trống trong máy bay.

Nguồn tin từ hãng cũng cho biết không lựa chọn các máy bay cỡ lớn như Boeing, Airbus do nhiều lý do.

Cụ thể, máy bay Boeing sẽ ảnh hưởng đến khai thác tại sân bay Đồng Hới (Quảng Bình) do không vào sân đỗ được. Máy bay Airbus phải nâng quan tài lên bằng máy, trong khi sử dụng máy bay ATR 72 vẫn giữ được hình thức trang trọng của tang lễ, khi đội tiêu binh vẫn có thể nâng quan tài bằng tay lên máy bay.

Được biết, do số chỗ trên máy bay ATR 72 rất hạn chế nên Ban tang lễ và người nhà Đại tướng sẽ di chuyển trên một máy bay khác là Airbus 321.

Mai Hà

>> Chính thức chọn Vũng Chùa - Đảo Yến để an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Bắt đầu thi công đường vào khu an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Video: Hàng vạn người dân viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Võ Nguyên Giáp: Tầm vóc một huyền thoại
>> Những hình ảnh quý hiếm của Đại tướng Võ Nguyên Giáp bên Chủ tịch Hồ Chí Minh
>> Video: 103 ngọn nến tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Đại tướng Võ Nguyên Giáp và chiến lược 'giữ biển
>> Cận cảnh Vũng Chùa - Đảo Yến, nơi an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Võ Nguyên Giáp - vị anh hùng mang tầm vóc quốc tế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.