Báo chí Lào đưa tin tướng Võ Nguyên Giáp qua đời

09/10/2013 15:24 GMT+7

Trong những ngày qua, tất cả các báo Lào như Pasason, PathetLao, KPL News, Vientiane Times, Lao Phatthana, Đài Truyền hình Quốc gia Lào đã đưa nhiều tin, bài rất trang trọng về việc Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời.

Chuyên đề: Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Trên trang nhất các báo đều đăng ảnh chân dung, tiểu sử của Đại tướng Võ Nguyên Giáp; thông báo đặc biệt của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Quân ủy Trung ương về việc Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần.

Các báo cũng trang trọng đăng điện chia buồn của Ban chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban quốc phòng-an ninh Trung ương, Mặt trận Lào xây dựng đất nước đến Ban chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Quân ủy Trung ương lời chia buồn sâu sắc nhất và lòng tiếc thương vô hạn; khẳng định sự ra đi của Đại tướng không chỉ là tổn thất to lớn đối với Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân Việt Nam mà còn là sự mất mát một người bạn lớn, thân thiết và gần gũi của Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân Lào.

Nhiều bài viết ca ngợi Đại tướng là nhà cách mạng dũng cảm, kiên cường, trung thành với sự nghiệp cách mạng của đất nước và nhân dân Việt Nam, là người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại được nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế kính trọng và yêu quý. Đại tướng là người đã luôn đóng góp tích cực, to lớn vào việc vun đắp, xây dựng và phát triển mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào. Các báo còn đăng dư luận quốc tế ca ngợi Đại tướng Võ Nguyên Giáp là anh hùng dân tộc, tấm gương sáng ngời suốt đời vì nước vì dân được nhân dân thế giới kính trọng.

Hội Nhà báo Lào cho biết, trong những ngày tới, các báo Lào tiếp tục đưa tin, bài về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng như những tình cảm mà nhân dân Lào dành cho Đại tướng.

Theo TTXVN

>> Nhân dân sẽ tôn thờ Đại tướng như một vị thánh
>> Gia đình lập trang Facebook chính thức về Đại tướng
>> Đưa thi hài Đại tướng Võ Nguyên Giáp về Quảng Bình bằng máy bay ATR 72
>> Bắt đầu thi công đường vào khu an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Video: Hàng vạn người dân viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Tình nguyện viên Việt Nam - Canada về thủ đô viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Đại tướng coi người phục vụ như anh em ruột thịt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.