Chủ Thẩm mỹ viện Cát Tường vứt xác nạn nhân giữa cầu Thanh Trì

22/10/2013 18:45 GMT+7

(TNO) 17 giờ chiều nay 22.10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đã di lý nghi phạm Nguyễn Mạnh Tường đến nơi gây án để tái diễn hiện trường.

(TNO) Theo tìm hiểu của Thanh Niên Online, cơ sở thẩm mỹ Cát Tường quảng cáo trên trang web cattuong.org thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ cằm, môi, phẫu thuật vùng mặt nâng gò má, gọt mặt, căng da trán, căng da mặt trẻ lại từ 5-10 tuổi... Thế nhưng, một án mạng động trời đã xảy ra tại đây, bởi chính bác sĩ thẩm mỹ.

>> Thẩm mỹ viện nghi làm chết người vứt xác xuống sông không có giấy phép hành nghề
>> Bắt chủ thẩm mỹ viện nghi làm chết người sau đó ném xác xuống sông Hồng
>> Rúng động nghi án thẩm mỹ viện vứt xác nữ khách hàng xuống sông Hồng


Công an dẫn giải nghi can Nguyễn Mạnh Tường (giữa) đến tái diễn hiện trường vụ ném xác, phi tang tại cầu Thanh Trì - Ảnh: Minh Sang

Trên website của thẩm mỹ viện, xuất hiện đầy lời có cánh kêu gọi khách hàng phẫu thuật thẩm mỹ.

Những lời quảng cáo "chất lượng" trở nên kệch cỡm khi một sự thật quá ghê rợn lại xảy ra chính tại thẩm mỹ viện này, khi bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường trở thành nghi phạm chính trong vụ phẫu thuật làm chết khách hàng rồi chở thi thể vứt xuống sông Hồng, tại cầu Thanh Trì.

17 giờ chiều nay 22.10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đã di lý nghi phạm Nguyễn Mạnh Tường đến nơi gây án để tái diễn hiện trường.

Phẫu thuật thẩm mỹ không có chuyên môn gây tai biến là điều chắc chắn

Theo Phó giáo sư - tiến sĩ - bác sĩ Lê Hành, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM: Trong phẫu thuật thẩm mỹ có khả năng xảy ra hai loại biến chứng là biến chứng thẩm mỹ và biến chứng y khoa.

Biến chứng thẩm mỹ là vết mổ bị tụ máu, sưng, mủ và xấu.

Còn biến chứng y khoa có thể xảy ra với bất kỳ phẫu thuật nào. Các biến chứng này thường do sốc thuốc, dịch truyền, kháng sinh, trúng độc thuốc tê, sai sót trong gây mê.

Đặc biệt đối với bệnh nhân có sẵn các bệnh lý nền như cao huyết áp, suyễn, các bệnh liên quan đến tim mạch,... thì tỉ lệ biến chứng, tử vong trên bàn mổ càng cao.

Vì vậy, người đi làm phẫu thuật thẩm mỹ cần biết mình có bệnh gì và khai báo rõ ràng bệnh sử, đặc biệt là các bệnh mãn tính, cho bác sĩ biết.

Cũng như các loại phẫu thuật khác, phẫu thuật thẩm mỹ phải do bác sĩ có trình độ, chuyên môn thực hiện. Bác sĩ cần khám, xét nghiệm để sàng lọc bệnh, cũng như bắt buộc bệnh nhân phải khai bệnh sử trước khi thực hiện phẫu thuật. Như vậy mới có thể kiểm soát việc phẫu thuật cho an toàn, có hướng xử lý, hạn chế tối đa biến chứng.

Hiện nay, có rất nhiều thẩm mỹ viện lơ mơ, hoạt động chui, không có giấy phép hoặc phẫu thuật thẩm mỹ vượt quá chức năng của một trung tâm chăm sóc sắc đẹp. Có những nơi phẫu thuật thẩm mỹ nhưng không có bác sĩ, không có phương tiện phẫu thuật, điều kiện cấp cứu. Nhiều nơi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ tùy tiện, không tuân thủ quy định, quy trình y tế.

Ở những thẩm mỹ viện không có đủ điều kiện chuyên môn, hành nghề như thế thì không sớm thì muộn, không nhiều thì ít, tai biến xảy ra là điều chắc chắn không thể tránh khỏi.

Viên An (ghi)

Minh Sang - Lê Quân - Nam Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.