Chìm phà ở Thái Lan, 6 người chết

04/11/2013 11:14 GMT+7

(TNO) Một chiếc phà chở đầy du khách đã bị chìm tại một khu nghỉ dưỡng ở Thái Lan vào hôm 3.11, khiến sáu hành khách thiệt mạng, bao gồm ba người nước ngoài.

AFP dẫn thông báo của cảnh sát thành phố Pattaya, một trong những điểm du lịch ven biển nổi tiếng của Thái Lan và là nơi vụ tai nạn xảy ra, đưa tin cho biết có 15 người bị trọng thương, trong đó có một trẻ em người Nga.


Lực lượng cứu hộ mang du khách gặp nạn trong vụ chìm phà đi cấp cứu

Ông Suwarn Chiewnawintawat, Cảnh sát trưởng Pattaya, cho biết sáu nạn nhân xấu số gồm ba người bản địa, một người Trung Quốc và hai người nước ngoài khác, hiện vẫn chưa xác định được danh tính.

Bản tin của đài truyền hình Thái Lan cho thấy các du khách hoảng loạn được dìu lên bờ.

Ông Chiewnawintawat cũng bác bỏ bản tin trước đó cho rằng vẫn còn du khách bị kẹt trong chiếc phà gặp nạn, nói rằng 150 hành khách còn lại đã được vớt lên bờ.

Cảnh sát cho biết họ đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, trong khi báo chí Thái Lan đưa tin cho rằng chiếc phà hai tầng bị chết máy khiến hành khách phải dồn sang một bên, làm nó bị lật.

Trong khi đó, hãng tin RIA Novosti (Nga) đưa tin cho biết có ba người Nga, gồm 1 trẻ em, nằm trong số những người bị thương nặng.

Nổi tiếng với các câu lạc bộ thoát y vũ, quán bar và các phòng trọ giá rẻ, Pattaya là một trong những khu nghỉ mát đông khách nhất Thái Lan và đã trở thành điểm nghỉ hè thường xuyên của du khách Nga, theo AFP.


Du khách bị thương trong vụ chìm phà ở Pattaya đang được sơ cứu


Toàn cảnh bãi biển tại khu nghỉ dưỡng Pattaya

Minh Quang - Hoàng Uy

>> 31 người chết, 171 người mất tích trong vụ chìm phà Philippines
>> Chìm phà chở 100 người ở Bangladesh
>> Chìm phà ở Ấn Độ, hơn 100 người chết
>> Bạo lực bùng phát ở miền nam Thái Lan
>> Một du khách tử vong khi chơi dù lượn ở Thái Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.