Chương trình Tết trọn từng giây tặng vé máy bay miễn phí: Sức lan tỏa ngày càng rộng

05/12/2013 05:40 GMT+7

Rất nhiều sinh viên và công nhân háo hức tham gia chương trình Tết trọn từng giây, với niềm hy vọng nhận được những chiếc vé máy bay về quê ăn tết.

Chương trình Tết trọn từng giây tặng vé máy bay miễn phí: Sức lan tỏa ngày càng rộng
Sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM đăng ký tham gia chương trình Tết trọn từng giây - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Đăng ký lúc nửa đêm

Anh Lê Xuân Dũng, Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ học sinh - sinh viên TP.HCM, nhận xét: Đây là lần đầu tiên sinh viên tiếp nhận cơ hội nhận vé máy bay về quê đón tết nên có rất nhiều bạn đến đăng ký. Từ ngày 29.11 đến nay, trung tâm đã tiếp nhận hơn 250 bộ hồ sơ. Anh Dũng cho biết thêm, bản thân anh thường xuyên nhận những cuộc điện thoại tìm hiểu và đăng ký tham gia vào lúc... nửa đêm.

“Có những bạn nộp cả bản gốc hộ khẩu và sổ hộ nghèo. Thực ra, các bạn chỉ cần nộp bản photo công chứng những loại giấy tờ theo yêu cầu là được (xem trên trang web www.pepsi.com.vn và www.thanhnien.com.vn - PV). Đối với sinh viên năm nhất, các bạn cần kèm theo bản photo phiếu báo điểm vào đại học. Còn với sinh viên năm hai trở lên, đó là bảng tích điểm trong học kỳ gần nhất. Đặc biệt, để tiết kiệm thời gian, các bạn nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ rồi hãy nộp”, anh Dũng nhắn nhủ.

Huỳnh Thị Hòa Ni (quê ở H.Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam, sinh viên năm nhất Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM) hồi hộp bày tỏ: “Do ảnh hưởng cơn bão Haiyan vừa qua, nhà của gia đình em ngoài quê bị ngập hết, đồ đạc và giấy tờ đều hư hỏng. Em phải làm sao khi chưa kịp có lại sổ hộ nghèo?”. Sau khi nghe Ni trình bày, tổ tiếp nhận hồ sơ của sinh viên đã hướng dẫn Ni làm giấy xác nhận hộ nghèo. Sau vài ngày, Ni đã hoàn tất các thủ tục. Cô gái đất Quảng bộc bạch: “Ba mẹ em đều là thương binh, gia đình vốn đã khó khăn nay lại bị thất bát bởi bão lũ. Không có tiền cho em về quê, ba mẹ bảo năm nay em ráng ở lại TP.HCM. Nghe vậy, em cũng thấy buồn và tủi thân lắm! Vì vậy, khi đọc báo thấy chương trình, em khấp khởi mừng thầm và tranh thủ làm hồ sơ cho kịp”.

Không chỉ ở “tổng hành dinh” là Trung tâm hỗ trợ học sinh - sinh viên TP.HCM, không khí đăng ký sôi động còn diễn ra tại nhiều trường ĐH, CĐ khác. 

“Nóng” lên từng ngày

Theo anh Thổ Hoài Phong, thường trực văn phòng 1 (Đường số 13, KCX Linh Trung 1, Q.Thủ Đức) của Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM, không khí đăng ký của các công nhân ngày càng “nóng” lên. Không chỉ bó hẹp tại TP.HCM, số hồ sơ của công nhân ở những tỉnh, thành khác như: Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ... cũng cấp tập đổ về các văn phòng của trung tâm qua đường bưu điện. Ngoài ra, nhiều chủ khu lưu trú cũng nhiệt tình vào cuộc, giúp công nhân tìm hiểu thông tin và đăng ký hồ sơ.

Nằm trong số những người nộp hồ sơ sớm nhất là hai chị em Nguyễn Thị Na và Nguyễn Thị Kiều My (quê H.Bình Sơn, Quảng Ngãi, công nhân sản xuất xà phòng tại Q.5, TP.HCM). Chị Na cho hay, đã hai cái tết rồi hai chị em chưa có điều kiện về quê đoàn tụ gia đình. “Khi đọc báo có chương trình này, tụi em mừng lắm. Nếu may mắn trúng được giải, tụi em có cơ hội lần đầu tiên trải nghiệm đi máy bay là như thế nào”, chị Na tâm tình.

Đang làm công nhân thử việc trong một công ty sửa chữa máy tính tại Q.Thủ Đức, TP.HCM, anh  Nguyễn Minh Mỹ (quê ở H.Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) sốt ruột muốn đi đăng ký nhưng chưa sắp xếp được thời gian. Biết chuyện, cô em họ của anh là Diệu Quyên (một sinh viên) đã tự nguyện bổ sung giúp anh mình một số giấy tờ. Bản tính lo xa, nên dù ban tổ chức không yêu cầu phải có sổ hộ khẩu song chị Diệu Quyên vẫn nhờ người nhà ở quê gửi vào. Chị nói: “Nhỡ người ta yêu cầu, mình lại chạy vạy vất vả. Dù sao chuẩn bị sẵn vẫn hơn”. Tâm sự thêm về trường hợp anh Mỹ, chị Diệu Quyên chia sẻ: “Gia đình anh ấy rất khó khăn, cha mẹ đau ốm nên dù làm lương thấp, anh ấy vẫn cố gắng dành dụm ít tiền để phụ giúp cha mẹ. Em cầu mong anh ấy có được chiếc vé máy bay, để có thể về họp mặt cùng gia đình vào dịp tết sắp tới”.

Trao đổi với Thanh Niên, Trưởng ban Thanh niên trường học Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Thiên Tú cho biết, chương trình Tết trọn từng giây tặng vé máy bay miễn phí đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của sinh viên ngay sau khi thông tin và phiếu đăng ký tham gia chương trình gửi về các trường CĐ, ĐH. Thành đoàn Hà Nội nhận nhiều cuộc gọi từ sinh viên tìm hiểu thông tin chi tiết về chương trình. Còn tại các trường ĐH lớn như: Bách khoa, Ngoại thương, Xây dựng đã có hàng chục sinh viên, chủ yếu là các tỉnh miền Trung, gửi hồ sơ đăng ký. Cũng theo anh Tú, các trường CĐ, ĐH cũng có nhiều hình thức truyền thông để đưa thông tin chương trình đến với sinh viên.

Tại Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội, thông tin về chương trình Tết trọn từng giây được xây dựng thành bản tin phát thanh, phát liên tục trên kênh truyền thanh của nhà trường. Ngoài ra, trên các trang Facebook và diễn đàn trực tuyến có đăng tải chi tiết các thông tin hướng dẫn sinh viên đăng ký tham gia.

Theo thông tin từ Trung tâm hỗ trợ và phát triển thanh niên công nhân T.Ư Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP.Hà Nội, chương trình Tết trọn từng giây dành cho công nhân đã được thông tin rộng rãi đến công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất tại thủ đô. Dự kiến trong Ngày hội chung tay bảo vệ môi trường tại khu công nghiệp Bắc Long diễn ra ngày 8.12 tới, có sự tham gia của gần 2.000 công nhân. Báo Thanh Niên sẽ phối hợp với Trung tâm hỗ trợ và phát triển thanh niên công nhân T.Ư Đoàn, Hội LHTN Việt Nam truyền thông về chương trình và trực tiếp tiếp nhận hồ sơ đăng ký từ công nhân.

Hoàng Phan

Hồ sơ đăng ký gửi về

Khu vực miền Nam:

- Trung tâm hỗ trợ học sinh - sinh viên TP.HCM, số 33 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Bến Nghé, Q.1, ĐT: (08) 38274709

- Trung tâm hỗ trợ công nhân TP.HCM:

+ Văn phòng 1: Đường số 13, KCX Linh Trung 1, Q.Thủ Đức,

ĐT: 22451384 (gặp anh Thổ Hoài Phong).

+ Văn phòng 2: Đường số 1, KCN Vĩnh Lộc, Q.Bình Tân, ĐT: 22275220 (gặp chị Loan).

+ Văn phòng 3: 822 Hậu Giang, P.12, Q.6, ĐT: 38172684 (gặp chị Nguyễn Thị Hưng).

Khu vực miền Bắc:

- Tòa soạn Báo Thanh Niên, 389-391 Trường Chinh, Q.Thanh Xuân, Hà Nội, ĐT: 0915331642 (gặp anh Phan Hậu).

- Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên, Thành đoàn Hà Nội, số 14 Phan Chu Trinh, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội, ĐT: 0962267557(gặp anh Trần Minh Tuấn).

- Ban Thanh niên trường học Thành đoàn Hà Nội, số 14 Phan Chu Trinh, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội, ĐT: 0986197679/04.39369298 (gặp anh Ngô Văn Thiện).

Ngoài bì thư phải ghi rõ tham dự chương trình Tết trọn từng giây. Ban tổ chức tiếp tục nhận hồ sơ từ nay đến 17 giờ ngày 19.12.2013.

Thời gian công bố danh sách sinh viên và công nhân được chọn ngày 2.1.2014 và được công bố rộng rãi trên nhật báo Thanh Niên, trang web www.pepsi.com.vnwww.thanhnien.com.vn.

Nguyễn Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.