Cha đẻ Flappy Bird, một nạn nhân của sự đố kỵ?

09/02/2014 18:35 GMT+7

(TNO) Vì sao Nguyễn Hà Đông, 'cha đẻ' của game trên smartphone tên Flappy Bird , bất ngờ tuyên bố gỡ trò chơi này khỏi App Store và Google Play? Có phải chăng anh là nạn nhân của sự đố kỵ từ giới phát triển game, từ những người chẳng am hiểu về công nghệ game hay là từ người chơi game?

(TNO) Vì sao Nguyễn Hà Đông, “cha đẻ” của game trên smartphone tên Flappy Bird, bất ngờ tuyên bố gỡ trò chơi này khỏi App Store và Google Play? Có phải chăng anh là nạn nhân của sự đố kỵ từ giới phát triển game, từ những người chẳng am hiểu về công nghệ game hay là từ người chơi game?

Flappy Bird, một game miễn phí thu hút trên 50 triệu lượt tải thu được 1 tỉ đồng/ngày nhờ quảng cáo, trở thành một cơn sốt trên thế giới không những khiến người chơi bức xúc về độ khó mà còn khiến những nhà phát triển game khác phải ganh tỵ.

“Ghen ăn tức ở”

Chuyên gia Nick Tylwalk, biên tập viên website chuyên đánh giá trò chơi gamesided.com, cho rằng việc Đông "kiếm bộn" nhờ vào doanh thu quảng cáo trong Flappy Bird khiến những nhà phát triển game di động phải ganh tỵ, rồi tố cáo Đông dùng nhưng “chiêu trò” để tăng lượt tải game, tăng quảng cáo.

Những nhà phát triển game di động (có tính phí) chắc hẳn đã phải rất “ghen ăn tức ở” vì game miễn phí Flappy Bird kiếm được nhiều doanh thu từ quảng cáo như vậy, theo nhận định của Tylwalk.

Còn giới truyền thông báo đài, theo Tylwalk, thì đa phần những phóng viên chẳng am tường về game di động lại đổ xô đưa tin về câu chuyện Đông thành công với Flapply Bird.

Thực tế cho thấy trong những ngày qua truyền thông, những website trong và ngoài nước chỉ “châu đầu” vào chuyện Đông kiếm được 1 tỉ đồng rồi tung ra những tin đồn, bài viết về các vấn đề pháp lý...

Nguyễn Hà Đông - “một thiên tài độc ác”

Theo tờ Independent (Anh), khi Flappy Bird bùng nổ, Đông bắt đầu nhận được nhiều tin nhắn với lời lẽ chỉ trích nặng nề đầy giận dữ từ người chơi game cũng chỉ vì độ khó của game.

Trên các diễn đàn đánh giá game, Đông còn được gọi là “một thiên tài độc ác” vì đã tạo ra một game “hiểm độc” như vậy, theo Independent.

Trong khi đó, nhiều người chơi game viết những bài đánh giá tiêu cực về trò chơi này trên App Store của Apple.

Chẳng hạn, một người chơi game đánh giá về Flappy Bird rằng: “Đây là một trò chơi gây nghiện. Hãy cảnh giác bạn sẽ mất ngủ, mất bạn bè và phá hủy cuộc đời mình”.

Nguyễn Hà Đông chắc có lẽ sẽ không bị giới truyền thông “truy lùng” hoặc quyết định phải gỡ bỏ trò chơi Flappy Bird nếu anh không kiếm được 1 tỉ đồng/ngày nhờ vào quảng cáo trong game.

Trên Twitter, Đông có viết: “Tôi có thể gọi Flappy Bird là một thành công của tôi. Nhưng nó cũng hủy hoại cuộc sống đơn giản của tôi. Vì thế bây giờ tôi ghét nó”.

Về nguyên nhân Đông gỡ bỏ Flappy Bird vẫn còn là một ẩn số, nhưng có lẽ cha đẻ Flappy Bird chính là một nạn nhân của sự đố kỵ.

Trung Nghĩa (*)

* Bài viết thể hiện văn phong và góc nhìn của tác giả, một người làm báo sống tại TP.HCM

>> Nguyễn Hà Đông tuyên bố gỡ Flappy Bird khỏi App Store và Google Play
>> Cha đẻ' Flappy Bird không sợ bị kiện, tập trung phát triển phiên bản mới
>> Những đoạn tweet cuối cùng trước khi Flappy Bird bị gỡ bỏ
>> Tổng cục thuế 'để mắt' tới 'cha đẻ' game Flappy Bird
>> Nghi án Flappy bird... đạo game
>> Nở rộ game nhái, ảnh chế 'trả thù' Flappy Bird

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.