Điểm lại những ngôi sao trẻ nhất từng đoạt giải Oscar

26/02/2014 07:05 GMT+7

(TNO) Bên cạnh những diễn viên gạo cội, lịch sử 85 năm của giải Oscar cũng từng chứng kiến không ít những diễn viên trẻ chiến thắng ngoạn mục tại giải thưởng danh giá này

(TNO) Bên cạnh những diễn viên gạo cội, lịch sử 85 năm của giải Oscar cũng từng chứng kiến không ít những diễn viên trẻ chiến thắng ngoạn mục tại giải thưởng danh giá này.

>> Nam diễn viên Philip Seymour Hoffman từng đoạt Oscar qua đời ở tuổi 46
>> Ứng viên sáng giá cho giải Oscar Phim hay nhất

 
Tatum O’Neal và con gái

Nhân dịp lễ trao giải Oscar lần thứ 86 (diễn ra vào ngày 2.3 tới đây), trang Hollywood Reporter vừa tổng hợp những diễn viên trẻ nhất từng tỏa sáng dưới ánh hào quang của tượng vàng Oscar.

Tatum O’Neal, 10 tuổi

Năm 1974, nữ diễn viên Tatum O’Neal rinh tượng vàng Oscar khi mới lên 10. Cô giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim Paper Moon.

Trong phim này, ngôi sao nhí đóng cùng với cha mình là diễn viên Ryan O’Neal.

Anna Paquin, 11 tuổi

Bộ phim The Piano của đạo diễn Flora McGrath đã đem về cho Anna Paquin giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất vào năm 1994. Cô bé Paquin đáng yêu ngày đó giờ đã là một tên tuổi nổi bật của làng điện ảnh. Hiện tại, cô là ngôi sao của loạt phim về ma cà rồng True Blood trên kênh HBO.

 
Anna Paquin nhận tượng Oscar năm 11 tuổi

Patty Duke, 16 tuổi

Một diễn viên trẻ nữa giành chiến thắng hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất là Patty Duke. Người đẹp giành giải thưởng này ở lễ trao giải Oscar năm 1963 cho vai diễn trong phim The Miracle worker.

 
Nữ diễn viên Patty Duke nhận sao trên Đại lộ Danh vọng của Hollywood vào năm 2004

Timothy Hutton, 20 tuổi

Nam diễn viên Timothy Hutton giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim Odinary people vào năm 1980. Odinary people, với sự tham gia của hai ngôi sao Mary Tyler Moore và Donald Sutherland, cũng giành chiến thắng Phim hay nhất tại Oscar năm đó.

 
Chàng trai 20 Timothy Hutton ngày nào giờ đã bước qua tuổi ngũ tuần

Jennifer Lawrence, 22 tuổi

Năm 2013, mỹ nhân Jennifer Lawrence được vinh danh ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn xuất thần trong phim Silver lining playbooks. Năm nay, Lawrence góp mặt trong bảng đề cử Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim American Hustle.

 
Jennifer Lawrence xinh như công chúa tại lễ trao giải Oscar 2013

Marlee Matlin, 22 tuổi

Cũng giành tượng Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất vào năm 22 tuổi như Jennifer Lawrence, tuy nhiên, nếu tính thời điểm thì Matlin lớn hơn Lawrence 1 tháng tuổi. Matlin giành giải (năm 1987) cho vai diễn ấn tượng trong phim Children of a lesser God. Đây cũng là vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp điện ảnh của Matlin.

 
Marlee Matlin là diễn viên khiếm thính duy nhất từng giành giải Oscar

Janet Gaynor, 22 tuổi

Nữ diễn viên Janet Gaynor giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar lần đầu tiên vào năm 1929. Tuy nhiên, cô không giành chiến thắng vì một mà những ba bộ phim. Đó là các phim 7th Heaven (năm 1927), Street Angel (năm 1927) và Sunrise (năm 1928). Vào thời điểm đó, các diễn viên có thể chiến thắng một giải thưởng cho vai diễn ở nhiều phim khác nhau.

 
Người đẹp Janet Gaynor là Nữ diễn viên chính xuất sắc đầu tiên của Oscar

Anne Baxter, 23 tuổi

Năm 1947, cô đào Anne Baxter giành chiến thắng hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim The Razor’s Edge. Ngoài chiến thắng này, Baxter còn được đề cử cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất nhờ vào phim All about Eve (năm 1951).

 
Vẻ đẹp biểu tượng của Hollywood Anne Baxter

Joan Fontaine, 24 tuổi

Với vai Lina trong phim Suspicion, nữ diễn viên xinh đẹp Joan Fontaine đã giành tượng Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất vào năm 1942. Hôm 15.12.2013, Fontaine đã qua đời trong một giấc ngủ tự nhiên, thọ 96 tuổi.

 
Không những có tài năng diễn xuất, Joan Fontaine còn sở hữu vẻ đẹp quyến rũ

Audrey Hepburn, 24 tuổi

Diễn viên huyền thoại Audrey Hepburn từng 5 lần được đề cử Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất nhất. Tuy nhiên, cô chỉ giành được một giải vào năm 1954 nhờ bộ phim hài lãng mạn nổi tiếng Romance holiday. Đây cũng là đề cử Oscar đầu tiên của ngôi sao này.

 
Audrey Hepburn luôn là biểu tượng của nhan sắc và thời trang

Teresa Wright, 24 tuổi

Năm 1943, Teresa Wright giành chiến thắng ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất nhờ phim Mrs.Miniver. Cũng trong năm này, Wright còn được đề cử ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất nhờ phim The pride of the Yankees.

 
Nữ diễn viên Teresa Wright bên cạnh huyền thoại điện ảnh Mỹ Gary Cooper

Goldie Hawn, 24 tuổi

Với vai diễn Toni Simmons trong phim Cactus Flower, người đẹp Goldie Hawn đã mang về tượng vàng Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại lễ trao giải lần thứ 42 (năm 1970).

 
Goldie Hawn (trái) bên cạnh con gái, nữ diễn viên Kate Hudson

Angelina Jolie, 24 tuổi

Có vẻ như 24 là "tuổi vàng" của các nữ diễn viên Hollywood. Ngôi sao đình đám Angelina Jolie cũng giành tượng Oscar đầu tiên của mình vào năm 24 tuổi. "Bà Smith"  giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất vào năm 2000 cho vai diễn trong phim Girl, Interrupted.

 
Angelina Jolie luôn là tên tuổi nổi bật từ khi bước vào làng giải trí

Ngoài ra, còn một ngôi sao nữa từng được trao tượng Oscar khi mới lên 6 tuổi, đó là huyền thoại Shirley Temple. Bà là người nhỏ tuổi nhất được Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ, đơn vị tổ chức Oscar, vinh danh vào năm 1935. Tuy nhiên, đó là một giải Oscar vinh dự, không nằm trong các hạng mục tranh cử chính thức.

Vì vậy, kỷ lục người nhỏ tuổi nhất chạm tay vào tượng vàng Oscar chính thức hiện vẫn do Tatum O’Neal nắm giữ.

Thùy Dung
Ảnh: Reuters, AFP

>> American hustle và Gravity nhận mỗi phim 10 đề cử Oscar
>> Oscar 2014: ‘Hắt hủi’ nhiều phim nước ngoài sáng giá
>> Diễn viên từng 8 lần nhận đề cử Oscar Peter O’Toole qua đời
>> Trước thềm Oscar 2014: 'American Hustle' được vinh danh
>> Giải Oscar 2014 sẽ tôn vinh Paul Walker?
>> Angelina Jolie nhận Oscar nhân đạo
>> 40 tỉ đồng cho 30 giây quảng cáo tại Oscar 2014
>> Đạo diễn đoạt giải Oscar chia sẻ kinh nghiệm làm phim
>> Nhà sản xuất phim đoạt 3 giải Oscar đến VN dạy làm phim tư liệu
>> 76 phim tiếng nước ngoài tranh giải Oscar 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.