Băng cướp chuyên dùng roi điện, dùi cui lãnh án tù

14/08/2012 14:10 GMT+7

(TNO) Ngày 14.8, TAND TP.HCM xét xử băng cướp sử dụng hung khí nguy hiểm thực hiện hàng loạt vụ cướp trên địa bàn tỉnh Bình Dương và TP.HCM.

Tòa tuyên phạt 5 bị cáo cùng quê Thanh Hóa: Hoàng Văn Chung (22 tuổi) và Nguyễn Văn Dũng (23 tuổi) mỗi bị cáo 13 năm tù, Hoàng Khắc Lâm (26 tuổi) và Nguyễn Thế Võ (25 tuổi) mỗi bị cáo 9 năm tù và Nguyễn Kim Vạn (20 tuổi) 10 năm tù về tội “cướp tài sản”.

Ngoài ra, tòa cũng tuyên phạt Từ Bá Anh 2 năm tù về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và Hoàng Khắc Mùi 1 năm tù về tội “không tố giác tội phạm”.

Băng cướp chuyên dùng roi điện, dùi cui hầu tòa 
Các bị cáo được về trại giam sau phiên xử

Từ 11.2010,  Chung, Dũng, Lâm, Võ và Vạn đến thuê phòng tại thị xã Dĩ An, Bình Dương. Sau đó, nhóm Chung dùng dùi cui, roi điện, bình xịt hơi cay tung hoành khắp các địa bàn thuộc Bình Dương và TP.HCM để cướp.

Khi đường vắng hoặc đêm tối, nhóm Chung sử dụng những dụng cụ nói trên tấn công nạn nhân cướp xe máy, tài sản.

Trong chưa đầy 2 tháng, từ 6.11 - 28.12.2010, các bị cáo thực hiện 6 vụ, cướp 5 xe gắn máy mang bán cho Nguyễn Xuân Lương (hiện đang bỏ trốn) và Từ Bá Anh, lấy tiền chia nhau tiêu xài và giữ lại một chiếc làm phương tiện đi cướp. Tổng giá trị tài sản mà băng này đã cướp trên 166 triệu đồng.

Khi cả nhóm đang thực hiện vụ thứ 6 ở H.Hóc Môn (TP.HCM) thì bị bắt giữ.

Riêng Hoàng Khắc Mùi là anh họ của Hoàng Khắc Lâm. Từ cuối tháng 12.2010, Mùi đến nhà trọ ở chung với nhóm Lâm và biết các bị cáo này đi cướp xe máy nhưng không báo cơ quan công an nên cũng bị tuyên phạt.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Đột nhập nhà, trói người, cướp xe máy
>> Người dân "bắt nóng" kẻ cướp xe máy
>> Bắt nóng ba tên cướp xe máy
>> Hai vụ cướp xe máy táo tợn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.