Bắt 6 người trộm hàng hóa trên tàu bị nạn

27/11/2013 03:30 GMT+7

Ngày 26.11, Biên phòng cửa khẩu cảng Bà Rịa-Vũng Tàu đã bàn giao 6 nghi can lên tàu Heung A Dragon (bị đâm chìm và mắc cạn ở Vũng Tàu), để mở container trộm tài sản cho Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh tiếp tục điều tra.

Bắt 6 người trộm hàng hóa trên tàu bị nạn

Từ trái qua: Tuấn, Xô, Sơn và Lợi - Ảnh: Nguyễn Long

Khuya 25.11, lực lượng biên phòng phát hiện nhiều người đang mở container trên boong tàu để lấy trộm tài sản. Khi biết bị phát giác, những người này nhảy xuống biển và leo lên một ghe gỗ bỏ chạy về hướng Sao Mai - Bến Đình, P.5, TP.Vũng Tàu. Lúc này, 2 chiếc ghe khác đang neo đậu cách tàu Heung A Dragon gần 100 m cũng bỏ chạy.

Nhận được tin, lực lượng cảnh sát biển đã truy đuổi và bắt được ghe gỗ trên. 4 người gồm Hoàng Ngọc Tuấn (41 tuổi, ngụ Vũng Tàu là chủ tàu, kiêm thuyền trưởng), Nguyễn Văn Sơn (53 tuổi), Nguyễn Văn Lợi (31 tuổi, cùng ngụ Thanh Hóa), Hoàng Văn Xô (24 tuổi, ngụ Nghệ An) có mặt trên ghe và bị bắt giữ.

Kiểm tra ghe này, lực lượng chức năng phát hiện 27 thùng giấy đựng phụ tùng ô tô, các nghi can khai nhận đã lấy trộm từ container của tàu Heung A Dragon. Ngoài ra, lực lượng biên phòng còn bắt giữ Trần Văn Kiều (31 tuổi, ngụ Ninh Bình) và Nguyễn Văn Lâm (41 tuổi, ngụ Nam Định), khi cả hai đang trộm tài sản trên tàu Heung A Dragon.

Nguyễn Long

>> Trục vớt container trên tàu Heung A Dragon bị đâm chìm
>> Container trên tàu Heung a Dragon bốc cháy
>> Chưa tìm ra nguyên nhân cháy container trên tàu Heung A Dragon

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.