Đề nghị lập hồ sơ công nhận liệt sĩ đối với anh Trần Hữu Hiệp

09/08/2013 14:55 GMT+7

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online chiều nay 9.8, ông Hoàng Công Thái, Cục trưởng Cục Người có công (Bộ LĐ-TB-XH) cho biết Bộ này đã có công văn đề nghị các cơ quan liên quan cần nhanh chóng kiểm tra, lập hồ sơ xác nhận liệt sĩ đối với anh Trần Hữu Hiệp theo quy định hiện hành.

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online chiều nay 9.8, ông Hoàng Công Thái, Cục trưởng Cục Người có công (Bộ LĐ-TB-XH) cho biết Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền vừa ký Công văn số 2922/LĐTBXH-NCC đề nghị UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo Sở LĐ-TB-XH phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra lại thông tin về vụ tai nạn đường thủy tại Cần Giờ (TP.HCM) tối 2.8 làm 9 người thiệt mạng...

>> Tìm thấy thêm 5 thi thể trong vụ chìm ca nô trên biển Cần Giờ
>> Chìm tàu tại khu vực biển Cần Giờ, 9 người mất tích
>> Vụ chìm tàu kinh hoàng ở Cần Giờ: Tiếng kêu cứu giữa biển dữ

Trong đó có trường hợp anh Trần Hữu Hiệp, công nhân Công ty sản xuất ống Thép dầu khí (trụ sở đóng tại huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) đã dũng cảm cứu 5 người. Đặc biệt, anh đã liều mình cởi áo phao đang mặc trên người để cứu sống một phụ nữ đang mang thai.

“Bộ LĐ-TB-XH đề nghị các cơ quan liên quan cần nhanh chóng kiểm tra, lập hồ sơ xác nhận liệt sĩ đối với anh Trần Hữu Hiệp theo quy định hiện hành. Hành động dũng cảm hi sinh thân mình vì người khác của anh Hiệp đủ tiêu chuẩn công nhận liệt sĩ và cần được dư luận xã hội tôn vinh”, ông Thái khẳng định.

Thu Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.