Khởi tố nguyên Trưởng trạm y tế tham ô

11/10/2013 08:40 GMT+7

(TNO) Ngày 10.10, Cơ quan CSĐT - Công an H.Thăng Bình (Quảng Nam) cho biết đã quyết định khởi tố vụ án và chuyển hồ sơ đến Viện KSND cùng cấp đề nghị khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Đức Đạo, nguyên Trưởng trạm y tế TT.Hà Lam (H.Thăng Bình), về hành vi tham ô tài sản.

(TNO) Ngày 10.10, Cơ quan CSĐT Công an H.Thăng Bình (Quảng Nam) cho biết đã quyết định khởi tố vụ án và chuyển hồ sơ đến Viện KSND cùng cấp đề nghị khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Đức Đạo, nguyên Trưởng trạm y tế TT.Hà Lam (H.Thăng Bình), về hành vi tham ô tài sản.

CQĐT cũng tiếp tục xem xét hành vi làm giả giấy tờ, chữ ký, con dấu của ông Đạo để xử lý. Trước đó, bà Dương Thị Thu Thủy (nữ hộ sinh của trạm y tế) làm đơn tố cáo ông Đạo về các hành vi thu và sử dụng kinh phí tại trạm y tế không đúng nguyên tắc; tự ý làm và cấp giấy chứng nhận tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm cho các hộ kinh doanh, sản xuất không đúng theo quy định; vi phạm về thực hiện chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình…

Sau khi thanh tra, Trung tâm y tế H.Thăng Bình đã cách chức, chuyển công tác ông Đạo, buộc phải nộp lại hơn 92 triệu đồng sai phạm.

Tuy nhiên, bà Thủy cho rằng các cơ quan chức năng vẫn chưa giải quyết rốt ráo các nội dung mà bà tố cáo. Sau đó, Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Nam đã vào cuộc làm rõ các nội dung như: số tiền bỏ ngoài sổ sách, 144 giấy chứng nhận tập huấn có chữ ký và con dấu giả, ý kiến không thống nhất của bà Thủy về nội dung kết luận thanh tra sai phạm của ông Đạo…

H.X.H

>> Tham ô 600 triệu đồng từ thiết bị y tế
>> Kế toán bệnh viện tham ô, lãnh án 16 năm tù
>> Tham ô gần 10 tỉ đồng ở Điện lực Biên Hòa
>> Khởi tố chủ tịch công đoàn tham ô công quỹ
>> Xét xử nhiều cán bộ xã tham ô

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.