Lãnh án vì mang lậu 1 triệu đô la Hồng Kông

28/09/2011 00:44 GMT+7

Ngày 27.9, TAND TP.HCM tuyên phạt Luong Vi Duong (quốc tịch Canada) 2 năm tù về tội “vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới”; đồng thời tuyên tịch thu 1 triệu đô la Hồng Kông.

Theo cáo trạng, ngày 10.11.2010, Duong từ Hồng Kông nhập cảnh Việt Nam qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Khi làm thủ tục hải quan, Duong khai báo mang theo 1.000.000 HKD (đô la Hồng Kông) và 60.000 USD. Thế nhưng, khi kiểm tra hành lý, lực lượng chức năng phát hiện ngoài số ngoại tệ khai báo, Duong còn cất giấu trong hành lý 1.000.000 HKD không khai báo hải quan.

Tại tòa, Duong khai số tiền này mượn của một người cô họ ở Macau. Khi làm thủ tục, Dương không khai báo số tiền này vì muốn dùng để mua nhà, đầu tư kinh doanh cùng bạn gái mà không muốn cho gia đình biết, đồng thời không biết luật pháp Việt Nam quy định hành vi này bị xử lý hình sự. Sau khi bị lập biên bản, được cho tại ngoại, Duong thay đổi nơi trú ngụ tại Việt Nam đến cư ngụ tại nhà bạn gái mà không thông báo với cơ quan chức năng. Khi biết cơ quan chức năng ra quyết định truy nã, Duong chủ động đến cơ quan công an đầu thú.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.