Những điều chưa tiết lộ về trùm xã hội đen Tú "khỉ"

28/03/2013 16:26 GMT+7

(TNO) Tụ tập dưới trướng khoảng 60 đàn em “đầu xanh đầu đỏ, xăm trổ đầy mình”, lúc nào cũng kè kè hàng nóng bên mình, Tú “khỉ” là nỗi kinh hoàng cho người dân và doanh nghiệp ở Hưng Yên và các tỉnh lân cận.

Liên quan đến việc bắt giữ đối tượng giang hồ cộm cán Phạm Khắc Tú (38 tuổi, quê Đông Ninh, H.Khoái Châu, Hưng Yên), tức Tú “khỉ” và một số đàn em, đại tá Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an cho biết công an đang tập trung làm rõ các hành vi của băng nhóm này, gồm: cưỡng đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, tàng trữ vũ khí quân dụng, môi giới, và vì sao Tú “khỉ” chỉ bị xử phạt hành chính...

Những điều chưa tiết lộ về Tú “khỉ”- Trùm xã hội đen Hưng Yên 
Tú “khỉ” tại cơ quan cảnh sát điều tra Bộ công an

Đáng chú ý, Tú “khỉ” vốn đang là một bị án nhưng vẫn tác oai tác quái ở nhiều địa phương. Theo một cán bộ C45, Tú “khỉ” từng bị TAND H.Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên tuyên phạt 9 tháng tù giam, “nhưng không hiểu sao đối tượng này lại được miễn thi hành án”, vị này cho biết.

Theo một cán bộ trong ban chuyên án, băng nhóm do Tú “khỉ” cầm đầu có tới 60 người, tập trung nhiều đối tượng có tiền án tiền sự và hoạt động rải rác ở nhiều địa phương. Đến thời điểm này, C45 đã xác định được khoảng 20 đối tượng có liên quan đến siết nợ và bảo kê. Trong đó, có ít nhất hai đối tượng đang trốn truy nã, một trong số này là Vũ Xuân Tùng (ngụ ở TP.Cẩm Phả, Quảng Ninh) từng sử dụng xe của Tú “khỉ” gây tai nạn làm chết hai người ở Quảng Ninh rồi bỏ trốn và đã bị Công an tỉnh Quảng Ninh ra quyết định truy nã toàn quốc.

Ngoài ra, còn một đối tượng khác tên là Nguyễn Văn Hiệp đang bị truy nã về hành vi cố ý gây thương tích.

 Những điều chưa tiết lộ về Tú “khỉ”- Trùm xã hội đen Hưng Yên 2
Vũ Xuân Tùng, đàn em đắc lực của Tú “khỉ” và là đối tượng đang bị truy nã

Trong hoạt động bảo kê, băng nhóm của Tú “khỉ” thường nhắm đến các doanh nghiệp khai thác kinh doanh vật liệu xây dựng và một số doanh nghiệp có “điểm yếu” như hoạt động không hợp pháp, để gây sức ép, buộc phải nộp tiền bảo kê hằng tháng.

Một trong số này là những doanh nghiệp tư nhân khai thác cát lậu trên địa bàn Hưng Yên, có những tàu khai thác cát phải nộp tiền bảo kê cho băng nhóm Tú “khỉ” lên tới 2 triệu đồng/ngày.

 Những điều chưa tiết lộ về Tú “khỉ”- Trùm xã hội đen Hưng Yên 3
Ô tô do băng nhóm này mang đi gây án

Theo cán bộ C45, mỗi khi gặp gỡ doanh nghiệp đặt vấn đề bảo kê, Tú “khỉ” huy động các đàn em cởi trần xăm trổ đầy mình đi lại để thị uy. Ông trùm này cũng không ngần ngại có các động thái “vô tình” để cho người khác thấy mình đang có súng lận lưng.

Nếu yêu cầu bảo kê không được đáp ứng thì lập tức Tú “khỉ” cho đàn em gài chông sắt gây tê liệt hoạt động vận tải hàng hóa của doanh nghiệp. Ở mức độ nhẹ thì Tú “khỉ” cho đàn em gây sự hành hung với các tài xế của doanh nghiệp để dằn mặt.

Từ cuối năm 2012, C45 đã nhận được nhiều tố cáo của các doanh nghiệp, người dân trên địa bàn tỉnh Hưng Yên về những hành vi vi phạm pháp luật của băng nhóm Tú “khỉ”. Qua trinh sát nhận thấy các tố cáo có cơ sở nên đã xác lập chuyên án để triệt phá băng nhóm này.

Cũng theo C45, mặc dù Tú “khỉ” đã bị bắt nhưng có nhiều nạn nhân của băng nhóm này không dám lên trình báo vì sợ trả thù. Hiện C45 đang vận động người các nạn nhân khai báo để điều tra xử lý triệt để các hành vi vi phạm pháp luật của băng nhóm này.

Bài, ảnh:Thái Sơn

>> Phá băng xã hội đen khét tiếng ở miền Bắc
>> Triệt phá băng nhóm “xã hội đen” ở Cần Thơ
>> Lê Vũ Long vào vai xã hội đen khác lạ
>> Phá băng cưỡng đoạt tài sản kiểu xã hội đen: Bắt giữ Bửu “Bảy si”
>> Phá băng cưỡng đoạt tài sản kiểu “xã hội đen”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.