Vụ mang quan tài đến nhà hung thủ đòi đền mạng: Đã an táng cho người xấu số

09/07/2013 08:25 GMT+7

(TNO) Thông tin từ UBND xã Thiệu Toán, H.Thiệu Hóa (Thanh Hóa) cho biết, sau nhiều giờ thuyết phục, cũng như tiến hành một số thủ tục pháp lý theo yêu cầu của gia đình bị hại, người dân đã đưa quan tài của anh Lê Ngọc Quân rời nhà hung thủ đi an táng vào trưa qua 8.7.

(TNO) Thông tin từ UBND xã Thiệu Toán, H.Thiệu Hóa (Thanh Hóa) cho biết, sau nhiều giờ thuyết phục, cũng như tiến hành một số thủ tục pháp lý theo yêu cầu của gia đình bị hại, người dân đã đưa quan tài của anh Lê Ngọc Quân rời nhà hung thủ đi an táng.

>> Vụ mang quan tài đến nhà hung thủ đòi mạng: Nạn nhân vẫn chưa được an táng
>> Mang quan tài đến nhà hung thủ đòi đền mạng

Như Thanh Niên Online đã thông tin vào khuya 6.7, Phạm Hữu Vinh (ngụ tại xã Thiệu Toán) đã đâm chết anh Quân (người cùng xã) ngay trước mặt lực lượng công an xã, khi lực lượng này đang giải quyết vụ Vinh đâm trọng thương một người tên là Tuấn trước đó.

Bức xúc vì con em mình vô cớ bị sát hại, chiều 7.7, người thân đã mang quan tài chứa xác anh Quân đến đặt tại nhà hung thủ Phạm Hữu Vinh để đòi đền mạng. Sự việc đã khiến tình hình trật tự trị an trên địa bàn xã Thiệu Toán hết sức phức tạp.

 
 Trưa 8.7, gia đình đã đưa xác nạn nhân rời khỏi nhà hung thủ đi an táng - Ảnh: N.M

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Lê Khắc Định, Trưởng Công an xã Thiệu Toán cho biết, trưa 8.7, một người cháu của Vinh đã đại diện gia đình ký vào bản thừa nhận Vinh gây ra cái chết cho anh Quân, đồng thời cam kết sẽ chi trả tất cả tiền mai táng phí cho nạn nhân.

Ngay sau khi được đáp ứng yêu cầu, gia đình đã tổ chức an táng cho người xấu số.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an H.Thiệu Hóa đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam khẩn cấp đối với Phạm Hữu Vinh.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ.

Tuy nhiên do lo ngại những người dân bức xúc sẽ có những hành động đáng tiếc đối với người thân, hoặc phá hủy tài sản của gia đình Vinh, nên suốt đêm 8.7, lực lượng công an xã đã phối hợp với Công an huyện vẫn tổ chức ứng trực, canh gác tại khu vực nhà riêng của Phạm Hữu Vinh.

Cho đến đêm 8.7, vợ con của Phạm Hữu Vinh vẫn chưa dám trở về nhà.

Một người thân của nạn nhân anh Quân cho biết, gia đình anh Quân thuộc thành phần tử tế. Trong thời gian từ trưa 7 đến trưa 8.7, mặc dù rất bức xúc, nhưng mọi người đều không có bất kỳ một hành động nào nhằm phá hoại tài sản của gia đình Vinh.

Ngọc Minh

>> Ấn Độ, Trung Quốc rút quân tại Ladakh
>> Vụ "mang quan tài diễu phố": Xác định được kẻ cầm đầu nhóm đánh người
>> Khởi tố em họ nạn nhân vụ mang quan tài diễu phố
>> Vụ "mang quan tài diễu phố": Khởi tố em họ nạn nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.