Vụ nổ kinh hoàng qua lời kể của nhân chứng

29/12/2012 14:06 GMT+7

(TNO) Tới trưa 29.12, nghĩa là sau hơn nửa ngày xảy ra vụ nổ kinh hoàng tại trước cửa nhà số 144 đường Hai Bà Trưng, P.Tiền An (TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) khiến 2 người bị chết tại chỗ, người dân sinh sống trong khu vực vẫn chưa hết bàng hoàng...

(TNO) Tới trưa 29.12, nghĩa là sau hơn nửa ngày xảy ra vụ nổ kinh hoàng tại trước cửa nhà số 144 đường Hai Bà Trưng, P.Tiền An (TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) khiến 2 người bị chết tại chỗ, người dân sinh sống trong khu vực vẫn chưa hết bàng hoàng...

 >> Vụ nổ kinh hoàng ở Bắc Ninh, 2 người chết

Một người dân sinh sống tại nhà 140 đường Hai Bà Trưng kể: “Khi đó tôi đang ngủ thì bất ngờ nghe thấy tiếng nổ lớn, chiếc giường lung lay như bị ai đó đập mạnh vào làm tôi tỉnh giấc. Liền sau đó là tiếng người trong nhà, rồi cả tiếng trẻ em bên hàng xóm khóc thét… Mọi người đổ xô ra đường”.

Khi chạy ra tới bên hông ngôi nhà số 144, nhiều người thấy khói bụi, cây cối trồng hai bên đường gãy gục, mùi khét như thuốc pháo bay xộc vào mũi và một chiếc xe máy đang bốc cháy nham nhở, chỉ còn lại phần tay lái, bánh trước.


Hiện trường vụ nổ - Ảnh: Hà An

Vẻ mặt vẫn còn nguyên sự sợ hãi, một thanh niên sống tại nhà 33 đường Hai Bà Trưng cho biết: “Tôi đang ngủ thì có cảm giác như bị ai đánh bom, cơ thể mình bị hất lên khỏi giường. Thấy lạ nên tôi liền đẩy cửa chạy ra. Nhưng vừa mở cửa ra đã thấy những bộ phận cơ thể bị văng tới tận vỉa hè, ngay cửa ra vào”.

Theo một số người dân khác, rất nhiều mảnh thi thể khác của hai nạn nhân văng vào nhà họ, cho dù vị trí của vụ nổ xảy ra cách đó gần ba chục mét.


Nhiều cánh cửa bị phá hỏng dù cách xa hiện trường - Ảnh: Hà An

Chưa hết, hàng loạt những cánh cửa bằng gỗ lim, cửa kính của các ngôi nhà gần đó đều bị hất văng, vỡ nát. Tại hiện trường, chiếc xe máy tay ga bị biến dạng hoàn toàn, chỉ còn lại phần khung xe. Cách đó chừng chục mét, chiếc bánh sau bị vỡ vụn, chiếc dây lưng cùng chiếc áo khoác nam bị nát bươm, ám khói đen.


Bánh chiếc xe máy bị vỡ vụn - Ảnh: Hà An

Xác định danh tính một trong hai người thiệt mạng

Theo một số người dân sinh sống tại P.Tiền An, một trong hai người bị thiệt mạng trong vụ nổ được xác định tên là Mười (38 tuổi, ở khu chợ Nhớn, P.Tiền An, TP.Bắc Ninh, Bắc Ninh), còn nam thanh niên kia được cho là bạn của Mười, quê quán Hải Dương. Trước thời điểm xảy ra vụ nổ nhiều ngày, nam thanh niên quê quán Hải Dương kia vẫn thường xuyên xuất hiện tại khu vực xảy ra vụ nổ.

Được biết, người đàn ông tên Mười có cuộc sống xã hội khá phức tạp và đã trải qua nhiều cuộc hôn nhân. Tới 12 giờ 45 phút, gia đình nạn nhân đã tới hiện trường mang những phần thi thể nạn nhân về mai táng.

“Nhòm qua khe cửa thì em thấy có hai thanh niên đang dừng xe rồi hý hoáy đấu nối dây vào một vật gì đó và chỉ chưa đến một phút sau đó thì tại chỗ hai thanh niên này phát nổ”, một thanh niên nhà ở đối diện hiện trường kể lại. Được biết, vào thời điểm xảy ra vụ việc, nhân chứng này đang thức chơi games điện tử, khi nghe tiếng xe máy đã dừng chơi đi ra xem.

Lúc 13 giờ 45 phút, Công an tỉnh Bắc Ninh đã mang các tang chứng, vật chứng có liên quan được tìm thấy tại hiện trường đi giám định, điều tra.

Hà An - Thái Sơn 

>> Điều tra vụ nổ gần khu nhà các lãnh đạo tỉnh
>> Nghi can trong vụ nổ súng trước ngân hàng tự sát khi bị truy bắt
>> Vụ nổ khí gas khiến 47 người bị thương: Không thấy dấu hiệu tội phạm
>> Vụ nổ kinh hoàng tại KCN Khai Sơn qua lời kể nạn nhân
>> Thêm một nạn nhân vụ nổ lò chứa mùn tử vong
>> Vụ nổ bồn dầu ở Đà Nẵng là do hỏng van xả hơi
>> Vụ nổ lò gạch khiến 1 người chết, 2 người bị thương: Do bom bi lẫn trong đất
>> Đã có 52 người chết trong vụ nổ nhà máy pháo hoa tại Ấn Độ
>> 37 người chết trong vụ nổ mỏ than Trung Quốc
>> Thông tin tiếp vụ “nổ máy tính”: Do nổ bình gas mini?
>> Vụ nổ nhằm vào Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa: Nghi phạm từng nhiều lần kiện cáo
>> Hai vụ nổ sao băng tại một thiên hà
>> Vụ nổ nhằm vào Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa
>> Vụ nổ trước nhà Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa: Tỉnh ủy yêu cầu điều tra làm rõ vụ việc 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.