EU thông qua các biện pháp trừng phạt Triều Tiên

19/02/2013 10:02 GMT+7

(TNO) Liên minh châu u (EU) ngày 18.2 đã nhất trí thông qua các biện pháp trừng phạt mới chống lại CHDCND Triều Tiên liên quan đến vụ thử hạt nhân lần 3 thành công của nước này hồi tuần rồi.

(TNO) Liên minh châu u (EU) ngày 18.2 đã nhất trí thông qua các biện pháp trừng phạt mới đối với CHDCND Triều Tiên, liên quan đến vụ thử hạt nhân lần 3 thành công của nước này hồi tuần rồi.

>> Triều Tiên tuyên bố thử hạt nhân lần ba thành công

Các biện pháp trừng phạt gồm: cấm đi nước ngoài, đóng băng tài sản đối với một số cá nhân ở Triều Tiên, cấm mua bán bất kỳ những món hàng phục vụ cho chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, theo tin tức từ AFP.

“Các biện pháp trừng phạt này nhằm thể hiện quan điểm phản đối vụ thử nghiệm hạt nhân do Bình Nhưỡng tiến hành hôm 12.2”, AFP dẫn lời một nhà ngoại giao cấp cao của EU.

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc hôm 22.1 cũng đã ra lệnh mở rộng trừng phạt đối với Triều Tiên, đồng thời liệt thêm cơ quan vũ trụ, một ngân hàng, bốn công ty thương mại và bốn cá nhân của nước này vào danh sách trừng phạt của Liên Hiệp Quốc.

Mới đây, một nguồn tin quốc phòng Hàn Quốc ngày 17.2 cho biết, Triều Tiên đã thử nghiệm động cơ cho các tên lửa đạn đạo tầm xa xuyên lục địa mới của nước này một ngày trước khi tiến hành vụ thử hạt nhân lần 3 vào tuần trước.

Phúc Duy

>> Mở rộng lệnh trừng phạt Triều Tiên
>> Mỹ-Trung đạt thỏa thuận mở rộng lệnh trừng phạt Triều Tiên
>> Hé lộ kho tên lửa Triều Tiên
>> Triều Tiên thử động cơ tên lửa trước khi thử hạt nhân
>> Báo chí Mỹ - Trung khẩu chiến vì vấn đề Triều Tiên
>> Triều Tiên “có thể tiếp tục thử hạt nhân”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.